อิ่มอร่อยกับ 10 เมนูที่น่าจดจำจากหนังพ่อมด Harry Potter
09 ธันวาคม 2564 01:48 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

 

10-menu-food-harry-potter (1)

เมื่อพูดถึงหนังชุด Harry Potter เราจะต้องนึกถึงเรื่องราวของเด็กชายที่ต้องมาเป็นพ่อมดได้เรียนในโรงเรียนเวทมนตร์และการผจญภัยกับเหตุการณ์ที่นำไปสู่การเผชิญกับวายร้ายที่เต็มไปด้วยพลังศาสตร์มืด จากผลงานปลายปากกาของ เจ.เค โรว์ลิ่ง ก่อนจะกลายเป็นภาพยนตร์แฟนตาซีฟอร์มยักษ์ที่ครองใจผู้ชมทั่วโลกจนทุกวันนี้ ซึ่งนอกจากเรื่องราวของโลกเวทมนตร์ที่มีมากมายแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้หนังเป็นที่จดจำนั่นคือเหล่าบรรดาอาหารแสนอร่อยที่เราเห็นแทบเกือบทุกฉาก ซึ่งเมนูเหล่านี้ถูกพูดถึงในหนังสือและหนังจนทำให้หลายคนอยากลิ้มรสชาติว่าจะอร่อยเหมือนโลกเวทมนต์หรือไม่

 

 

วันนี้เราจะพาไปดู 10 เมนูแสนอร่อยไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือขนมและเครื่องดื่มที่แฟนๆพ่อมดน้อยอยากลิ้มลองรสชาติซักครั้งในชีวิต เพราะฉะนั้นต้องขอ อภัย ถ้าหากเมนูวันนี้อาจยั่วน้ำลายของใครหลายคน (ฮ่า) เราไปดูกันเลยว่าจะมีเมนูอะไรบ้าง…

 

10-menu-food-harry-potter (2)

10.) อาหารต้อนรับวันเปิดเทอม

ตัวอย่าง 

ตามธรรมเนียมของวันเปิดภาคเรียนของโรงเรียนฮอกวอตส์ นอกจากจะมีพิธีคัดสรรเด็กใหม่แล้ว งานเฉลิมฉลองถือเป็นสิ่งที่ทุกคนชื่นชอบเพราะอาหรแสนอร่อยจะถูกเนรมิตปรากฏต่อหน้าทุกคน เมนูแสนอร่อยทั้ง เนื้อย่าง, ไก่ย่าง, ซี่โครงหมู, ซี่โครงแกะ, ไส้กรอก, เบคอนกับเสต็ก, มันฝรั่งต้ม, มันฝรั่งอบ, มันฝรั่งทอด, ยอร์กเชียร์พุดดิ้ง, ถั่ว, แครอท ซอสเกรวี่กับมะเขือเทศ และลูกกวาดฮัมบักรสเป็ปเปอร์มินนต์ ซึ่งแต่ละเมนูราวกับมาจากภัตาตารคารหรูเลยทีเดียว

 

ในหนังสือเล่มแรก ศิลาอารรพ์ ยังบอกว่าหลังจบอาหานจานหลักโต๊ะก็จะเสกของหวานแทนที่ ทั้งไอศกรีมก่อนใหญ่หลากรสชาติที่แต่ละคนต้องการ, พายแอปเปิ้ล, ทาร์ตน้ำตาลข้น, เอแคลร์ช็อคโกแลต, โดนัทไส้แยม, ขนมทรัยเฟิล, สตรอเบอรี่ เยลลี่และพุดดิ้งข้าว

นอกจากเมนูงานวันเปิดเทอมแล้ว ถ้าตรงกับวันพิเศษต่างๆอย่าง ฮาโลวีน ก็จะมีอาหารอื่นๆเพิ่มเติมให้เข้ากับเทศกาล เป็นต้น

 

 10-menu-food-harry-potter (3)

9.) แซนด์วิชไส้เนื้อบดของบ้านวิสลีย์

เมนูอาจไม่หรูมากแต่แสดงให้เห็นถึงความรักของ มอลลี่ วิสลีย์ คุณแม่ของรอนที่ต้องดูแลลูกๆทั้ง 5 คน ไม่ว่าจะเป็นเตรียมข้าวของตรวจเช็คความเรียบร้อย รวมถึงทำเสบียงเอาไว้กินระหว่างเดินทางแต่สำหรับรอนกลับไม่ชอบเพราะว่าเป็นไส้เนื้อบดที่เขาไม่อยากกิน ทำให้แฮร์รี่จึงเหมาซื้อขนมจากรถเข็นทำให้แซนด์วิชถูกลืมในที่สุด

 

10-menu-food-harry-potter (4)

8.) แซนด์วิชแฮม-ไก่และน้ำฟักทองแช่เย็น

เมนูจากฉากในหนังสือเล่มที่สอง ห้องแห่งความลับ หลังจากที่แฮร์รี่และรอนขับรถเหาะมาโรงเรียนเพราะไม่สามารถเข้าชานชาลาขึ้นรถไฟได้ (ฝีมือของด็อบบี้) ทำให้พวกเขาถูกเหล่าอาจารย์สอบสวนเพราะการกระทำของพวกเขาร้ายแรง แต่โชคดีที่ศาตราจารย์มักกอนนากัลจะกักบริเวณและให้ทำงานลงโทษ ก่อนกลับเธอจึงเสกจานแซนด์วิชพร้อมแก้วใส่น้ำฟักทองแช่เย็นซึ่งทั้งสองกินจนอิ่มก่อนจะกลับหอพัก (แซนด์วิชเติมเต็มได้เอง)

 

10-menu-food-harry-potter (5)

7.) เค้กหินของแฮกริด

ภาพจาก: https://mission-food.com/rock-cakes-for-harry-potter/

ถูกพูดถึงในเล่มแรกอย่าง ศิลาอาถรรพ์ เมื่อแฮร์รี่และรอนแวะไปเยี่ยมแฮกริด ชายร่างยักษ์ผู้ทำหน้าที่รักษากุญแจและคอยดูแลความเรียบร้อยของโรงเรียน ซึ่งเมื่อเด็กทั้งสองมาก็เลี้ยงของว่างด้วยน้ำชาและเค้กหิน ซึ่งทันทีที่ทั้งสองกินเค้กพวกเขารู้สึกฟันเหมือนจะหัก แต่ก็แกล้งชมว่าอร่อยเพื่อรักษาน้ำใจและความมุ่งมั่นของแฮกริด ก่อนที่ทั้งสองจะหอบเค้กกลับปราสาทว่ากันว่าเค้กหินหนักเป็นว่าเล่นเลยทีเดียว

 

 

10-menu-food-harry-potter (6)

6.) เค้กวันเกิดของแฮร์รี่

เค้กวันเกิดอายุครบรอบ11ปีของแฮร์รี่ ซึ่งครอบครัวเดอร์สลีย์ที่กำลังหนีหัวซุกหัวซุนจากเหล่าจดหมายที่ยังตามตื้อไม่หยุดจึงไปซ่อนตัวที่บ้านโขดหินกลางทะเล แต่ก็ไม่สามารถพ้นสายตาผู้วิเศษเมื่อแฮกริดเดินทางมาส่งจดหมายเข้าเรียน เลยตัดสินใจทำเค้กวันเกิดมาให้ ซึ่งในหนังกลับเป็นดัดลีย์ที่ได้ทานเค้กจนแฮกริดต้องเสกหางหมูเพื่อสั่งสอนกลายเป็นหนึ่งในฉากจำของหนังชุดนี้

 

 

10-menu-food-harry-potter (7)

5.) บัตเตอร์เบียร์

หนึ่งในเครื่องดื่มสุดฮิตขวัญใจโลกเวทมนต์ ซึ่งแม้ว่าชื่อจะบ่งบอกเหมือนเครื่องดื่มที่รู้สึกเมา แต่เวลาพวกเอลฟ์ดื่มที่ไรกลับเมากลับบ้านไม่ถูก!! ซึ่งเครื่องดื่มยอดนิยมนี้ถูกพูดถึงในภาค นักโทษแห่งอัซคาบัน ซึ่งเด็กปี3ที่ได้ไปบ้านฮอกมี้ดจะชอบสั่งเป็นประจำ โดยผู้เขียนอย่าง เจ.เค โรว์ลิ่ง ได้แรงบันดาลใจมาจากบัตเตอร์สก็อต

 

 

 10-menu-food-harry-potter (8)

4.) รถเข็นขายขนมของรถไฟฮอกวอตส์

เวลาเดินทางรถไฟนานๆหลายคนอาจจะหิว ซึ่งก็จะมีตู้เสบียงหรือรถเข็นมาขายของกิน สำหรับฮอกวอตส์เองก็มีรถเข็นขายขนมซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ขนมธรรมดาๆ เพราะที่นี่จะมีทั้งลูกอมทุกรสของเบอร์ตี้บอตต์ พายฟักทอง กบช็อคโกแล็ต เป็นต้นเรียกว่ามีทุกสิ่งให้เลือกสรร (ฮ่า!)

 

10-menu-food-harry-potter (9)

 3.) เมนูสุดสยองในงานเลี้ยงวัยตายของนิคหัวเกือบขาด

ปรากฏในหนังสือเล่มที่สอง ห้องแห่งความลับ เมื่อแฮร์รี่ รอน และ เฮอร์ไมโอนี่ ได้รับเชิญไปงานเลี้ยงวันตายของนิคหัวเกือบขาด ผีประจำบ้านของกริฟฟินดอร์แทนที่จะไปงานฮัลโลวีนซึ่งจัดขึ้นที่คุกใต้ดินของโรงเรียน ซึ่งเมื่อทั้งสามคนย่างเข้าไปกลิ่นชวนสยองก็เข้าจมูกเพราะปาร์ตี้งานเลี้ยงวันตายเต็มไปด้วยอาหารที่กลิ่นชวนคลื่นไส้ อาทิ ปลาเน่าในจานเงินใบโก้ แฮกกิส อาหารจากสก็อตแลนด์ที่หนอนชอนไชเต็มจาน เนยขึ้นรา และที่เด่นที่สุดคือ เค้กวันเกิดของนิคเป็นรูปแท่งหินหน้าหลุมศพ ถ้าในเรื่องจัดโต๊ะอาหารถือว่ามีความสยอง แต่ถ้าพูดถึงรสชาติอันนี้ขอผ่านครับ (ฮ่า!)

 

 

10-menu-food-harry-potter (10)

 2.) ลูกอมทุกรสชาติของ เบอร์ตี้ บอตต์

ของกินเล่นสุดฮิตของเด็กฮอกวอตส์ ซึ่งลูกอมทุกรสชาติของเบอร์ตี้ บอตต์นั้นความหมายอย่างที่บอกครับทุกรสชาติ ไม่ใช่เพียงแค่รสชาติทั่วไปอย่างอย่างช็อคโกแลต หรือ แยมผิวส้ม เท่านั้น ยังมีรสผักขม เครื่องใน รสอาเจียนก็มี เรียกว่ายิ่งกว่าคุกกี้เสี่ยงทาย เพราะเดาไม่ได้เลยว่าเราจะได้กินรสชาติอะไรบ้าง

 

 

HARRY038.jpg

1.) กบช็อคโกแลต

อีกหนึ่งขนมน่ากินของเหล่าเด็กฮอกวอตส์ ซึ่งความน่าสนใจคือใน 1 กล่องจะมีรูปของเหล่าบรรดาพ่อมดแม่มดที่มีชื่อเสียงโด่งดังให้ได้สะสมกัน ซึ่งหลังจบเหตุการณ์สงครามฮอกวอตส์จบลง แฮร์รี่ รอน และ เฮอไมโอนี่ก็ได้เป็นหนึ่งในรูปบนกบกล่องช็อคโกแลตในเวลาต่อมา

 

นี่คือ 10 เมนูแสนอร่อยจาก Harry Potter ใครชอบอาหารอะไรในหนังชุดนี้ลองแชร์คอมเนต์กันเข้ามาครับผม

 

@P.PETTY

 

 

 

ข้อมูลประกอบ

-          https://salehere.co.th/articles/menu-dessert-harry-potter

-          https://www.wegointer.com/2018/03/19-foods-from-harry-potter-ranked/

-          https://www.dek-d.com/board/view/3862776/