10 ของเล่นสุดเท่ของสายลับ007
11 ตุลาคม 2564 09:41 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-best-gadget-form-007 (1)

เมื่อเราพูดถึงสายลับ 007 นามว่า เจมส์ บอนด์ สิ่งที่เราจะนึกถึงเขา เช่น สายลับเจ้าเสน่ห์, รถแอสตัน มาร์ติน, ชอบดื่มมาร์ตินี่ เขย่าแต่ไม่คน หรือ สาวๆที่รายล้อมเขามากมาย แต่จะมีสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสายลับ007 นั่นก็คือของเล่นไฮเทคที่ได้รับจากQ ซึ่งเหล่าของเล่นสุดไฮเทคเหล่านี้มีส่วนช่วยในงานแต่ละครั้งของบอนด์สำเร็จลุล่วงก็ว่าได้ (แล้วทุกครั้งที่กลับมามักจะส่งคืนกลับมาในสภาพที่เป็นชิ้นๆทุกครั้งจนQแทบจะหัวเสียเป็นประจำ)
ในภาพยนตร์ชุดเจมส์ บอนด์ เราจะได้เห็นของเล่นสุดเท่ที่ส่วนใหญ่จะมาในแบบข้าวของที่เราใช้เป็นประจำไปจนถึงสิงประดิษฐ์ที่บอกเลยว่าสุดจัดปลัดบอก ซึ่งแต่ละชิ้นก็กลายเป็นที่พูดถึงและน่าจดจำในหนังแต่ละภาค เพื่อเป็นการต้อนรับ No Time to Die: พยัคฆ์ร้ายฝ่าเวลามรณะที่จะเข้าฉายในเดือนนี้ เราขออนุญาตแวะไปยังแผนก Quartermaster ของคิวเพื่อไปดู 10 อันดับของเล่นยอดสายลับที่น่าจดจำ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมาฝากแฟนๆ เจมส์ บอนด์ ไปดูกันว่าจะมีของเล่นอะไรกันบ้าง

 

 

 

10-best-gadget-form-007 (2)

10.) กระเป๋าเอกสาร (From Russia with Love)

แม้ภายนอกจะเป็นกระเป๋าเอกสารธรรมดา ไร้พิษสง แต่สำหรับใบนี้กลับเต็มไปด้วยข้าวของที่สายลับต้องใช้ เช่น ปืนซุ่มยิ่งแบบประกอบเอง, มีดสั้น, กระสุนสำรอง และมีระบบกลไกป้องกันคือมีแก็สน้ำตาเอาไว้ป้องกันตัว ถ้าเปิดกระเป๋าผิดวิธี โดยต้นแบบของกระเป๋ายอดสายลับมีที่มาจากกระเป๋าของสายลับในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่2 มันคือของเล่นชิ้นแรกๆที่ทุกคนได้รู้จักโดยเฉพาะบ้านเราเลยเรียกกระเป๋าแบบนี้ว่า กระเป๋าเจมส์ บอนด์

 

 

 

10-best-gadget-form-007 (3)

9.) แหวนคลื่นความถี่สูง (Die Another Day)

.ในสถานการณ์ที่ต้องติดอยู่ในอาคารโดยเฉพาะบริเวณที่มีกระจกที่ทนทาน เจ้าสิ่งนี้จะช่วยได้เยอะเป็นอย่างยิ่งเพียงแค่สวมแหวนแล้วหมุนหนึ่งครั้ง แหวนจะส่งสัญญาณคลื่นความถี่สูงระดับคลื่นโซนิกจนกระจกแตกกระจายในที่สุด ซึ่งนายบอนด์ได้ใช้แหวนวงนี้ตอนช่วย จิงซ์ สาวบอนด์ในภาค Die Another Day นั่นเอง

 

 

 

 

 10-best-gadget-form-007 (4)

8.) Sony Ericsson (Tomorrow Never Die)

น่าจะเป็นหนึ่งในของเล่นที่น่าจดจำที่สุดโดยเฉพาะแฟนสายลับ007ยุคหลัง ใครได้ดูภาค Tomorrow Never Die คงจะนึกถึงฉากที่นายบอนด์ต้องหลบหนีจากกลุ่มวายร้ายด้วยรถ BMW 750IL ซึ่งบังคับด้วยโทรศัพท์มือถือ Sony Ericson ที่นอกจากบังคับรถแล้ว ยังมีระบบสแกนลายนิ้วมือและปล่อยคลื่นไฟฟ้าถึงสองหมื่นโวลท์เลยทีเดียว

 

 

 

 10-best-gadget-form-007 (1)

7.) X-Ray Glasses (The World is not Enough)
ของเล่นชิ้นนี้อาจเป็นที่ชื่นชอบของหนุ่มๆก็ได้ มันคือแว่นกันแดดที่มีระบบเอ็กซ์เรย์สามารถเห็นทุกอย่างตรงหน้าได้ ซึ่งบอนด์ได้ใช้ไปหา ซูคอฟสกี้ที่บ่อนคาสินโน เพื่อตามหาเบาะแสในภารกิจตอน The World is not Enough นั่นเอง แสดงว่าที่นี่เถื่อนถึงกับพกอาวุธกันถ้วนหน้า (ฮ่า!)

 

 

 

10-best-gadget-form-007 (5)
6.) ปากการะเบิด (GoldenEye)
อีกหนึ่งของเล่นที่ภายนอกมองดูเป็นเพียงแค่ปากกาธรรมดา แต่ถ้าเรากด 3 ครั้งเมื่อไร ปากกาจะเป็นระเบิดทันที (สามารถยกเลิกด้วยการกด 3 ครั้ง เช่นกัน) ซึ่งงานนี้หนึ่งในตัวร้ายของภาคนี้ ควงปากกาเล่นจนเผลอทำหล่น (เข้าทางนายบอนด์พอดี ฮ่า!) เป็นอาวุธที่ทรงประสิทธิภาพไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

 

10-best-gadget-form-007 (6)
5.)Rolex Submariner (Live and Let Die)

นาฬิกาสุดเท่เรือนนี้ถือว่าเป็นนาฬิกาที่มีฟังก์ชั่นครบเครื่องและช่วยทำให้นายบอนด์ รอดพ้นจากอันตราย ไม่ว่าจะเป็นแม่เหล็กที่สามารถดูดสิ่งของจากเหล็กเข้าหาตัวได้ และยังสามารถเปลี่ยนเป็นเลื่อยขนาดเล็กที่สามารถตัดเชือกที่เหนียวแน่นได้สบายๆ ภายหลังนาฬิกาก็ถือเป็นอาวุธสำคัญของสายลับเจ้าเสน่ห์ไปโดยปริยาย

 

 

 

10-best-gadget-form-007 (7)
4.) Omega Watch (The World is Not Enough)

นาฬิกาอีก 1 เรือนที่น่าจดจำของหนังสายลับ007 ซึ่งเป็นยี่ห้อ Omega ที่ปรากฏในภาค The World is Not Enough ซึ่งนาฬิกาเรือนนี้น่าจะได้ใช้ตลอดภารกิจตั้งแต่ ไล่ล่าลูกสมุน ไปจนถึงช่วยสาวบอนด์อย่าง ดร.คริสต์มาส โจนส์ ออกจากศูนย์วิจัยที่กำลังจะระเบิด ซึ่งฟังก์ชั่นเรือนนี้มีทั้งตะขอเกี่ยวกับเป็นไฟฉายในยามฉุกเฉินอีกด้วย

 

 

 

 10-best-gadget-form-007 (8)

3.) Jet Pack (Thunderball)

หนึ่งในของเล่นที่น่าจดจำของหนัชุดเจมส์ บอนด์ ซึ่งปรากฏในตอนต้นของภาค Thunderball ซึ่งฉากที่เขาฉายเจ้าเจ็ทแพ็คบินลอยบนฟ้านั้นเป็นอะไรที่ติดตามากๆ และแสดงให้เห็นว่าบอนด์ทำได้ทุกอย่าง ขนาดบินบนฟ้าก็ยังบินได้เลย ซึ่งในปัจจุบันมีนักประดิษฐ์หลายคนสร้างเจ็ทแพ็ค ซึ่งบางส่วนสามารถทำได้จริงมาแล้ว แถมสิ่งประดิษฐ์นี้ยังปรากฏในสื่อบันเทิงโดยเฉพาะวีดีโอเกม เช่น GTA: San Andreas เป็นต้น

  

 

10-best-gadget-form-007 (9)
2.) Aston Martin V12 vanquish
ในภาค Die Another Day ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ50ปีของหนังชุดสายลับ007 แน่นอนว่ามีหลายอย่างในฉากที่เป็นการคาราวะบูชาครูไม่น้อย หนึ่งในนั้นคือการกลับมาคบหาดูใจกับ Aston Martin ที่ขอลุยแบบจัดหนักจัดเต็มกับรุ่น V12 Vanquish ซึ่งคิวได้ติดตั้งของเล่นไว้มากมาย ทั้งปืนกลคู่, ระบบล้อหนามที่ต้องวิ่งบนเส้นทางหิมะปกคลุม แต่ที่ทำให้คันนี้เป็นที่พูดถึงนั่นคือ รถคันนี้มีโหมดล่องหนด้วยนะจะบอกให้ ฮ่าๆ

  

10-best-gadget-form-007 (10)

1.) Aston Martin DB5 (Goldfinger)

และมาถึงที่สุดของของเล่นสุดเท่ แน่นอนว่าก็ต้องเป็นรถยนต์คู่กายอย่าง Aston Martin DB5 ที่มีของเล่นสารพัดอาทิ ป้ายทะเบียนที่สามารถปรับเปลี่ยนได้, ระบบจีพีเอส, ที่กรีดล้อ, ระบบกันกระสุน และ เก้าอี้สามารถดีดตัวได้ ซึ่งพอหนังเข้าฉายทำให้รถคันนี้กลายเป็นที่รู้จักจนเป็นตำนานทันที

 

 

ซึ่งในภาค No Time To Die ที่จะมาถึงนี้ เราจะได้เห็นแดเนี่ยล เคร็ก ขับเจ้า DB5 ทิ้นทวนสายลับครั้งสุดท้าย แต่จะมีของเล่นอะไรในรถต้องไปดูในโรงภาพยนตร์
แล้วแฟนๆชื่นชอบของเล่นชิ้นไหนของสายลับบอนด์ ลองมาคุยแลกเปลี่ยนกันได้ครับ…

 

 

 

@P.PETTY

 

 

 

 

ข้อมูลอ้างอิง
- https://www.pocket-lint.com/gadgets/news/135640-best-james-bond-movie-gadgets-of-all-time
- https://undubzapp.com/10-gadget-%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A-007/
- https://madmovieman.com/top-10-coolest-james-bond-gadgets-ever/
- https://infinigeek.com/5-best-james-bond-gadgets-feature-007-films/
- https://www.awesomeinventions.com/coolest-gadgets-from-the-james-bond-movies/