[Yu-Gi-Oh]ยังจำได้ไหม? การ์ดคลาสสิคของ แบนดิธ คีส ในปัจจุบันหน้าตาเป็นยังไง??
21 สิงหาคม 2564 02:55 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Bandit_Keith

ยังจำได้ไหม? ธีมการ์ดคลาสสิคของ คุจากุ ไม ในปัจจุบันหน้าตาเป็นยังไง??

ยังจำได้ไหม? ธีมการ์ดคลาสสิคของ เปกาซัส ในปัจจุบันหน้าตาเป็นยังไง??

ยังจำได้ไหม? 10 ธีม การ์ดคลาสสิคของ มุโต้ ยูกิ ในปัจจุบันหน้าตาเป็นยังไง??

ยังจำได้ไหม? ธีมการ์ดคลาสสิคของ ไคบะ ในปัจจุบันหน้าตาเป็นยังไง??

ยังจำได้ไหม? ธีมการ์ดคลาสสิคของ โจวโนะอุจิ ในปัจจุบันหน้าตาเป็นยังไง?

ภายในเรื่องราวช่วงแรกของการ์ตูนยูกิโอที่เกมการ์ดอย่าง “Magic And Wizard” ของเปกาซัสได้กลายเป็นที่แพร่หลายในสังคมโลกนั้น ก็ได้เกิดอาชีพที่เรียกว่า “นักล่ารางวัล” ที่เรียกว่าโปรเฟสเซอร์ขึ้น โดยที่ตัวละครอย่าง“Keith Howard” นั้นก็ถือว่าเป็นโปรเฟสเซอร์อันดับ1 ของอเมริกา ที่ไม่ว่าจะลงแข่งในงานไหนก็มักจะกวาดเงินรางวัลทั้งหมดจนเรียบงานทุกครั้ง จนเขาได้รับฉายาว่า “Bandit Keith” ที่พวกเราคุ้นหูกันนั่นเอง

 

แต่แล้วในการท้าแข่งกับเปกาซัสเพื่อที่จะเป็น อันดับ 1ของโลก เขากับต้องพ่ายแพ้อย่างน่าอับอายให้กับเด็กที่พึ่งหัดเล่นในการถ่ายทอดสดครั้งนั้น เพราะตัวของเปกาซัสนั้นได้ใช้พลังของนัยน์ตาพันปีอ่านเกมล่วงหน้า ก่อนจะเขียนเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นทั้งหมด แล้วให้เด็กที่ชื่อทอมมาเล่นแทนเขา ซึ่งการพ่ายแพ้ในครั้งนั้นของคีส ก็คือจุดเริ่มต้นของความตกต่ำในชีวิตของเขานั่นเอง

 

 

เพิ่มเติม : ในการต่อสู้ครั้งนั้น ทอมได้ใช้การ์ดที่มีชื่อว่า “การ์ดช้างบิน” ในการปิดฉากคีส ซึ่งในปัจจุบันทาง Konami ก็ได้ผลิตเจ้า “การ์ดช้างบิน” ใบนั้นออกมาจริงๆ ซึ่งพออ่านเอฟเฟคแล้ว ก็รู้สึกเข้าใจถึงความเจ็บใจของคีสขึ้นมาเลยล่ะครับ ฮา

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (2)

CP18-JP003 : “ Flying Elephant ”
Rarity : Normal Rare
ธาตุ : ลม / เผ่า : สัตว์ป่า / มอนสเตอร์ / เอฟเฟค
Level : 4 / ATK : 1850 / DEF : 1300

เอฟเฟค :(1) เทิร์นละครั้ง, ในเทิร์นของฝ่ายตรงข้าม, ถ้าการ์ดใบนี้ จะถูกทำลาย จากเอฟเฟคของผู้เล่นเจ้าของเทิร์น, การ์ดใบนี้จะไม่ถูกทำลาย. (2) เทิร์นละครั้ง, ในช่วง End Phase, ถ้าเราใช้งานเอฟเฟค (1) ของการ์ดใบนี้ ในเทิร์นนี้ : ใช้งานเอฟเฟคในรายการต่อไปนี้. • ในเทิร์นถัดไปของเรา, ถ้าการ์ดใบนี้ทำความเสียหาย จากการต่อสู้ ใส่ฝ่ายตรงข้าม, จากการโจมตีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามโดยตรง สำเร็จ, เราจะเป็นผู้ชนะการดูเอลนั้น.

 

 

…อย่างไรก็ตาม ตัวของคีสนั้นได้มีบทบาทเด่นอยู่ในภาคเกาะเปกาซัส โดยเราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เขานั้นเป็นดูเอลลิสที่มีนิสัยแย่ในทุกๆด้านที่สมกับการตัวร้ายแบบสุดๆ(โดยเฉพาะความกวนตี–) ซึ่งจะสังเกตได้จากการที่เขานั้นหลอกใช้ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆให้มาเป็นลูกน้องของตน โดยการแบ่งการ์ดเก่งๆที่เหมาะกับเด็คของแต่ละคนไปใช้ท้าสู้กับคนอื่น ก่อนจะแย่งเอาสตาร์ชิปจากพวกลูกน้องมาเป็นของตัวเองอีกที หรือแม้แต่การใช้กลโกงในการเอาชนะเกมในทุกโอกาสที่เขาทำได้ก็ตาม(หลักๆก็ซ่อนไพ่ “7 Card” ไว้ที่กำไลข้อมือ)

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (3)

ซึ่งถึงแม้คนอ่านจะเหม็นขี้หน้าเขากันมากซักแค่ไหน แต่ในตอนที่เขาได้สู้กับโจวโนะอุจินั้น ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการดูเอลที่คนอ่านทุกคนต่างจะต้องจดจำมันได้เป็นอย่างดีแน่นอน

เพราะด้วยความที่เด็คของทั้งสองนั้น มีการเสี่ยงโชคเหมือนกันแต่จะต่างกันที่เด็คของโจวโนะนั้นจะเป็นการทอยเต๋าและไทม์รูเล็ตของจอมเวทย์กาลเวลา(เปรียบกับการเล่นเกมเสี่ยงโชค)

ส่วนของคีสนั้นจะเป็นการทอยเหรียญ, ตู้สลอตแมชชีน หรือแม้แต่รัชเชี่ยน รูเล็ตต์(เปรียบกับการเล่นพนันเต็มรูปแบบ) ทำให้ผู้แต่งได้เขียนให้การต่อสู้ของทั้งสองคนนี้เป็นการดูเอลที่ขับเคี่ยวกันโดยมีกลิ่นอายของนักพนันที่ไม่มีใครยอมใครจนถึงวินาทีสุดท้ายจริงๆ

 

ในทางเรื่องของเด็คนั้น จริงๆแล้วคีสจะมีเด็คอยู่จำนวนมากในเสื้อกั๊กของเขา แต่เด็คหลักประจำตัวที่เขาใช้ก็คือ เด็คการ์ดสาย “เครื่องจักร” ที่มีจุดเด่นในด้านพลังโจมตีอันหนักหน่วงซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันพลังเวทมนตร์ได้ทุกรูปแบบ(เอฟเฟคโม้ในการ์ตูนยุคนั้น) จนพวกมันสามารถกดดันให้อีกฝ่ายค่อยๆหมดสภาพจนพ่ายแพ้ไปในที่สุด

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (4)

และในบทความนี้เราก็จะพาทุกท่านได้ไปพบกับธีมการ์ดคลาสสิคเหล่านั้นของคีส ว่าในปัจจุบันได้มีการพัฒนาไปอย่างไรกันบ้าง และด้วยความที่มีจำนวนการ์ดที่ไม่มากนัก ทางผู้เขียนจึงจะใส่เอฟเฟคของการ์ดแต่ละใบมาให้อ่านกันด้วยเลยนะครับ

 

 

List Cards Classic

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (5)

VOL.7-006 : “ Pendulum Blade Torture Machine ”
[TCG : Pendulum Machine]
Rarity : Normal
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / ปกติ
Level : 6 / ATK : 1750 / DEF : 2000
: หุ่นยนต์เครื่องทรมานที่น่าสยดสยอง, ตัวของมันมีใบมีดขนาดใหญ่ กวัดแกว่งไปมาตลอดเวลา.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (1)
WJ-08 : “ Pendulum Blade Torture Machine ” [Alternate Art]
[TCG : Pendulum Machine]
Rarity : Ultra Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / ปกติ
Level : 6 / ATK : 1750 / DEF : 2000
: หุ่นยนต์เครื่องทรมานที่น่าสยดสยอง, ตัวของมันมีใบมีดขนาดใหญ่ กวัดแกว่งไปมาตลอดเวลา.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (6)

VOL.7-001 : “ TM-1 Launcher Spider ”
[TCG : Launcher Spider]
Rarity : Normal
ธาตุ : ไฟ / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / ปกติ
Level : 7 / ATK : 2200 / DEF : 2500
: แมงมุมจักรกล, ที่คอยยิงจรวด และ ระเบิด ใส่ฝ่ายตรงข้าม, โดยไม่สนใจเป้าหมายใดๆ.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (2)

WJ-07 : “ TM-1 Launcher Spider ” [Alternate Art]
[TCG : Launcher Spider]
Rarity : Ultra Rare
ธาตุ : ไฟ / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / ปกติ
Level : 7 / ATK : 2200 / DEF : 2500
: แมงมุมจักรกล, ที่คอยยิงจรวด และ ระเบิด ใส่ฝ่ายตรงข้าม, โดยไม่สนใจเป้าหมายใดๆ.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (7)

PS1-03 : “ Devil Zoa ”
[TCG : Zoa]
Rarity : Ultra Rare
มาจากแผ่น Game : Yu-Gi-Oh! True Duel Monsters : Sealed Memories [09-12-1999]
ธาตุ : มืด / เผ่า : ปีศาจ / มอนสเตอร์ / ปกติ
Level : 7 / ATK : 2600 / DEF : 1900
: ปีศาจตัวนี้ จะแสดงพลังที่แท้จริงของมันออกมา, เมื่อสวมเกราะเหล็ก.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (8)

PS1-02 : “ Metal • Devil Zoa ”
[TCG : Metalzoa]
Rarity : Secret Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / เอฟเฟค / อัญเชิญแบบพิเศษ
Level : 8 / ATK : 3000 / DEF : 2300
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญแบบปกติ หรือ หมอบได้.
ต้องอัญเชิญแบบพิเศษ ครั้งแรก จาก Deck ของเรา มาบนสนามของเรา, โดยสังเวย “ Devil Zoa ” [TCG : Zoa] ที่สวมใส่ “ Metalization • Magic-Reflection Armor ” [TCG : Metalmorph] ที่อยู่บนสนามของเรา.

 

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (3)

PS1-05 : “ Metalization • Magic-Reflection Armor ”
[TCG : Metalmorph]
Rarity : Ultra Rare
มาจากแผ่น Game : Yu-Gi-Oh! True Duel Monsters : Sealed Memories [09-12-1999]
กับดักปกติ
เอฟเฟค :(1) สั่งใช้งานการ์ดใบนี้ โดยเลือกมอนสเตอร์ที่หงายหน้าอยู่บนสนามของผู้เล่นใดก็ได้ 1 ใบ ; สวมใส่การ์ดใบนี้ให้กับมอนสเตอร์ที่เลือกนั้น, มอนสเตอร์ที่สวมใส่การ์ดใบนี้จะมี พลังโจมตี และ พลังป้องกัน เพิ่มขึ้น 300.
ถ้ามอนสเตอร์ที่สวมใส่การ์ดใบนี้ โจมตี, ในช่วงคำนวณความเสียหาย, มอนสเตอร์ที่สวมใส่การ์ดใบนี้จะมีพลังโจมตี เพิ่มขึ้น เท่ากับครึ่งหนึ่งของพลังโจมตี ของมอนสเตอร์ที่เป็นเป้าหมายการโจมตีของการ์ดใบนี้.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (4)

WJ-09 : “ Sphere • Bomb – Spherical Time Bomb ”
[TCG : Blast Sphere]
Rarity : Ultra Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / เอฟเฟค
Level : 4 / ATK : 1400 / DEF: 1400
เอฟเฟค :
(1) ถ้าการ์ดใบนี้ที่อยู่ในสภาพ หมอบ / ตั้งป้องกันคว่ำหน้า ถูกมอนสเตอร์ของฝ่ายตรงข้าม โจมตี, ก่อนช่วงคำนวณความเสียหาย : สวมใส่การ์ดใบนี้ให้กับมอนสเตอร์ที่โจมตีนั้น, จากนั้น ในช่วง Standby Phase ถัดไปของฝ่ายตรงข้าม : ทำลายมอนสเตอร์ที่การ์ดใบนี้สวมใส่อยู่, และเมื่อทำเช่นนี้, ทำความเสียหายใส่ฝ่ายตรงข้าม เท่ากับพลังโจมตี ของมอนสเตอร์ที่ถูกทำลาย จากผลของเอฟเฟคนี้.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (9)

MR-28 : “ Slot Machine AM-7 ”
[TCG : Slot Machine]
Rarity : Ultra Rare / Ultra Parallel Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / ปกติ
Level : 7 / ATK : 2000 / DEF : 2300
: หุ่นยนต์ที่สามารถปรับเปลี่ยนความสามารถได้, ตามผลที่แสดงบนหน้าช่องสล็อตบนตัวของมัน.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (10)

CA-04 : “ 7 Card ” [Seven Card]
[TCG : 7 Completed]
Rarity : Normal เวทมนตร์สวมใส่
เอฟเฟค :
สวมใส่ให้กับมอนสเตอร์ เผ่าเครื่องจักร เท่านั้น. (1) เลือกเพิ่ม พลังโจมตี หรือ พลังป้องกัน ให้กับมอนสเตอร์ที่สวมใส่การ์ดใบนี้ 700.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (11)

G3-B2 : “ Time Machine – Time • Machine ”
[TCG : Time Machine]
Rarity : Ultra Rare
กับดักปกติ
เอฟเฟค :
(1) สั่งใช้งานการ์ดใบนี้, เมื่อมอนสเตอร์บนสนามของผู้เล่นใดก็ได้ ถูกทำลาย และถูกส่งลงสุสาน : อัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์ที่ถูกทำลายนั้น, กลับมาบนสนามของผู้เล่นคนเดิม ที่ควบคุมมัน ตอนถูกทำลาย, ในสภาพการต่อสู้เดิม.

 

 

Ace Card ของ Bandit Kieth

สุดยอดการ์ดมอนสเตอร์ประจำตัวของคีสที่มีดีไซน์สุดเท่และบทสุดโหดใบนี้ มันถือได้ว่าเป็นการ์ดที่สะท้อนถึงช่วงชีวิตที่ตกต่ำของเขาหลังจากพ่ายแพ้ให้กับเปกาซัสได้เป็นอย่างดี เนื่องจากคีสนั้นได้ไปติดเหล้าและหลงอยู่กับการพนันถึงขนาดยอมเล่นแม้แต่กับเกมอันตรายถึงชีวิตอย่างรัชเชี่ยนรูเล็ตต์นั่นเอง

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (5)
VOL.7-033 : “ Revolver • Dragon ”
[TCG : Barrel Dragon]
Rarity : Ultra Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / เอฟเฟค
Level : 7 / ATK : 2600 / DEF : 2200
เอฟเฟค :
(1) เทิร์นละครั้ง : เราสามารถเลือกมอนสเตอร์ ที่ฝ่ายตรงข้ามควบคุมอยู่บนสนาม 1 ใบ ; ทอยเหรียญ 3 ครั้ง และถ้าผลการทอยเหรียญ เป็น หัว 2 ครั้ง หรือมากกว่า, ทำลายมอนสเตอร์ที่เลือกนั้น.

 

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (6)
VB05-003 : “ Revolver • Dragon ” [Ver. TCG Art]
[TCG : Barrel Dragon]
Rarity : Secret Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / เอฟเฟค
Level : 7 / ATK : 2600 / DEF : 2200
เอฟเฟค :
(1) เทิร์นละครั้ง : เราสามารถเลือกมอนสเตอร์ที่ฝ่ายตรงข้าม ควบคุมอยู่บนสนาม 1 ใบ ; เราทอยเหรียญ 3 ครั้ง, ถ้าผลการทอย 2 จาก 3 ครั้งเป็นหัว ; ทำลายมอนสเตอร์ที่เลือกนั้น.

 

 

List Cards Update
ที่ผ่านมาเด็คของคีสนั้นได้รับการพัฒนาต่อยอดมาให้ได้เห็นกันไม่มากนัก ซึ่งก็จะเป็นมอนเตอร์นำเอาดีไซน์จากAce Cardของเขา อย่าง Revolver Dragon มาเป็นต้นแบบ ก่อนที่ต่อมาในปัจจุบันเหล่าการ์ดจากเด็คคลาสสิคของเขาค่อยได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความสามารถที่เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นนั่นเอง
(ซึ่งในวันที่เขียนบทความนี้ยังมีบางตัวที่ไม่ปรากฏออกมาเป็นการ์ดรุ่นใหม่นะครับ)

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (1)

TDGS-JP029 : “ Twin-Barrel • Dragon ”
Rarity : Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / เอฟเฟค
Level : 4 / ATK : 1700 / DEF : 200
เอฟเฟค :
(1) ถ้าการ์ดใบนี้ถูกอัญเชิญ แบบปกติ, แบบพิเศษ หรือ แบบพลิกหงายหน้า สำเร็จ : เลือกการ์ดที่ฝ่ายตรงข้ามควบคุมอยู่บนสนาม 1 ใบ ; ให้เราทำการทอยเหรียญ 2 ครั้ง, และถ้าผลการทอยเป็น หัว ทั้ง 2 ครั้ง, ทำลายการ์ดที่เลือกนั้น.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (12)

308-022 : “ Blowback • Dragon ”
Rarity : Ultra Rare / Ultra Parallel Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / เอฟเฟค
Level : 6 / ATK : 2300 / DEF : 1200
เอฟเฟค :
(1) เทิร์นละครั้ง : เราสามารถเลือกการ์ด ที่ฝ่ายตรงข้ามควบคุมอยู่บนสนาม 1 ใบ ; เราทอยเหรียญ 3 ครั้ง, และถ้าผลการทอยเป็น หัวครบ 2 ครั้ง, ทำลายการ์ดที่เลือกไว้ข้างต้นนั้น.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (7)

FET-JP035 : “ Gatling • Dragon ”
Rarity : Ultra Rare / Ultimate Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / ฟิวชั่น / เอฟเฟค
Level : 8 / ATK : 2600 / DEF : 1200
“ Revolver • Dragon ” [TCG : Barrel Dragon] + “ Blowback • Dragon ”
เอฟเฟค :
(1) เทิร์นละครั้ง : เราสามารถทอยเหรียญ 3 ครั้ง, และทำลายมอนสเตอร์ ที่ฝ่ายตรงข้ามควบคุมอยู่บนสนาม จำนวนไม่เกิน จำนวนผลการทอยข้างต้น ที่ทอยได้ หัว.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (13)

DP19-JP014 : “ BM-4 Bomb Spider ”
[TCG : BM4 Blast Spider]
Rarity : Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / เอฟเฟค
Level : 4 / ATK : 1400 / DEF : 2200
เอฟเฟค : เราสามารถใช้งานเอฟเฟค (2) ของการ์ดชื่อนี้ได้เพียงเทิร์นละครั้งเท่านั้น.
(1) เทิร์นละครั้ง : เราสามารถเลือกมอนสเตอร์ เผ่าเครื่องจักร ธาตุมืด ที่เราควบคุมอยู่บนสนาม 1 ใบ และ มอนสเตอร์ที่หงายหน้าอยู่บนสนามของฝ่ายตรงข้าม 1 ใบ ; ทำลายมอนสเตอร์ที่เลือกเหล่านั้น.
(2) ถ้ามอนสเตอร์ ที่มี เผ่า และ ธาตุตั้งต้น เป็น เผ่าเครื่องจักร ธาตุมืด ที่เราควบคุมอยู่บนสนาม ถูกทำลาย จากการต่อสู้ หรือ จากเอฟเฟคของการ์ด และถูกส่งลงสุสาน : เราสามารถทำความเสียหายใสฝ่ายตรงข้าม เท่ากับครึ่งหนึ่ง ของพลังโจมตีตั้งต้น ของมอนสเตอร์ 1 ใบ ที่ถูกทำลาย และถูกส่งลงสุสานไปข้างต้นนั้น.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (14)

DP19-JP015 : “ Desperado • Revolver • Dragon ”
[TCG : Desperado Barrel Dragon]
Rarity : Super Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / เอฟเฟค
Level : 8 / ATK : 2800 / DEF : 2200
เอฟเฟค :
(1) ถ้ามอนสเตอร์ เผ่าเครื่องจักร ธาตุมืด ที่เราควบคุมอยู่บนสนาม ถูกทำลาย จากการต่อสู้ หรือ จากเอฟเฟคของการ์ด : เราสามารถอัญเชิญแบบพิเศษ การ์ดใบนี้ จากบนมือของเรา มาบนสนามของเรา.
(2) เทิร์นละครั้ง, ในช่วง Battle Phase ของผู้เล่นใดก็ได้ : เราสามารถทอยเหรียญ 3 ครั้ง ; ทำลายมอนสเตอร์ ที่หงายหน้าอยู่บนสนามของฝ่ายตรงข้าม, จำนวนไม่เกิน จำนวนครั้งที่ทอยได้ หัว, จากนั้น, ถ้าเราทอยได้หัวทั้ง 3 ครั้ง, เราจั่วการ์ด 1 ใบ.
การ์ดใบนี้จะไม่สามารถโจมตีได้ ในเทิร์นที่ใช้งานเอฟเฟคนี้.
(3) ถ้าการ์ดใบนี้ ถูกส่งลงสุสานของเรา : เราสามารถนำมอนสเตอร์ ที่มีเลเวล 7 หรือต่ำกว่า ที่มีเอฟเฟคเกี่ยวกับการทอยเหรียญ, จาก Deck ของเรา 1 ใบ ขึ้นมือของเรา.

 

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (15)

DP19-JP016 : “ Heavy • Metal • Raiders ”
Rarity : Rare
เวทมนตร์สนาม
เอฟเฟค :
(1) ตราบที่การ์ดใบนี้หงายหน้าอยู่บน Field Zone ของเรา : ในแต่ละเทิร์น, ครั้งแรกของมอนสเตอร์ เผ่าเครื่องจักร ธาตุมืด ที่เราควบคุมอยู่บนสนาม แต่ละใบ จะถูกทำลาย จากการต่อสู้, มอนสเตอร์ใบนั้นๆ จะไม่ถูกทำลาย, และถ้าเราได้รับความเสียหาย จากการต่อสู้นั้น, หลังจบช่วงคำนวณความเสียหาย, ตราบที่การ์ดใบนี้ยังหงายหน้าอยู่บนสนาม, มอนสเตอร์ของเราที่ต่อสู้นั้นจะมี พลังโจมตี เพิ่มขึ้น เท่ากับความเสียหายที่เราได้รับ จากการต่อสู้นั้น.
(2) เทิร์นละครั้ง, ถ้ามอนสเตอร์ ที่มี เผ่า และ ธาตุตั้งต้น เป็น เผ่าเครื่องจักร ธาตุมืด ที่เราควบคุมอยู่บนสนาม ถูกทำลาย จากการต่อสู้ หรือ จากเอฟเฟคของการ์ด : เราสามารถอัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์ เผ่าเครื่องจักร ธาตุมืด จากบนมือของเรา 1 ใบ มาบนสนามของเรา.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (16)

DP19-JP017 : “ Gun • Cannon • Shot ”
[TCG : Proton Blast]
Rarity : Normal
กับดักต่อเนื่อง
เอฟเฟค :(1) เทิร์นละครั้ง, ถ้ามีเอฟเฟคเกี่ยวกับการทอยเหรียญ ถูกสั่งใช้งาน, ทันทีหลังจากที่เอฟเฟคของการ์ดใบนั้น ออกผล, ใช้งานเอฟเฟค, ตามจำนวนของผลทอยเหรียญที่ออก หัว.
• ทอยออกหัว 1 ครั้ง หรือมากกว่า : ทำความเสียหายใส่ฝ่ายตรงข้าม 500.
• ทอยออกหัว 2 ครั้ง หรือมากกว่า : ทำลายการ์ดที่ฝ่ายตรงข้ามควบคุมอยู่บนสนาม 1 ใบ.
• ทอยออกหัว 3 ครั้ง หรือมากกว่า : ดูการ์ดบนมือของฝ่ายตรงข้ามทั้งหมด และ ทิ้งการ์ด 1 ใบ จากบนมือที่ดูนั้น.
(2) เมื่อมีเอฟเฟคเกี่ยวกับการทอยเหรียญ 2 ครั้ง หรือมากกว่า ถูกสั่งใช้งาน : เราสามารถนำการ์ดใบนี้ ที่อยู่ในสุสานของเรา ออกจากเกา ; ให้นับว่าผลของการทอยเหรียญทั้งหมดเป็น หัว.

 

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (18)theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (19)

ชะตากรรมของ Bandit Keith
ตามมังงะแล้ว หลังจากที่เขาพ่ายแพ้ให้กับโจวโนะอุจิ คีส จะเสียชีวิตโดยเกมลงทัณฑ์ของเปกาซัสในความผิดที่พยายามโกงเกม

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (20)

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (21)
แต่ในอนิเมะ เขาจะแค่ถูกโยนไปในทะเล ก่อนจะปรากฏตัวให้เห็นอีกครั้งในฐานะของ 1ใน Rare Hunter ลูกสมุนของมาริค ในภาค Battle City ซึ่งมีมอนเตอร์พิธีกรรมอย่าง “Zera The Mant” เป็นตัวเด่นประจำเด็ค (และในอนิเมะก็จะเสียชีวิตในภาคนี้แทน)

 

 

โดยบทบาทของคีสนั้นก็ยังมีให้เห็นอีกครั้งในมังงะภาค “Yugioh R” ที่เป็นเรื่องราวของ เทนมะลูกศิษย์ของเปกาซัสที่ต้องการล้างแค้นในอาจารย์ของเขา ซึ่งในภาคนี้คีสจะบอกว่าตัวของเขานั้นได้ถูกชุบชีวิตกลับมา

 

และในภาคนี้คีสจะทำการสู้กับโจวโนะอุจิอีกครั้งโดยเด็คของเขาจะยังคงเป็นเครื่องจักรอยู่ แต่จะเป็นธีมการ์ดที่มีชื่อว่า “Motor” หรือ “Engine” ที่มีการ์ดเวทมนตร์กับดัก เป็นแนวช่างซ่อมหรืออู่รถ อีกทั้งเขายังเป็นผู้ถือครองการ์ด “The Wicked Eraser” 1ในการ์ด 3เทพปีศาจประจำภาคนี้ ซึ่งเป็นมอนเตอร์ที่อยู่ในตำแหน่งเดียวกับ มังกรฟ้าโอชีริสของยูกิ ในฝั่งของการ์ด 3เทพอียิปต์ อีกด้วย

 

 

 

List Cards R
ในวันที่ได้เขียนบทความนี้ การ์ดของคีสในเด็คภาคนี้นั้น ได้ถูกผลิตออกมาเพียงแค่ 3ใบ(รวมการ์ดเทพ)จากจำนวนทั้งหมดที่เคยปรากฏออกมาให้เห็น ดังนี้

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (22)

VJMP-JP202 : “ Motor Shell ”
Rarity : Ultra Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / เอฟเฟค
Level : 4 / ATK : 1300 / DEF : 1800
เอฟเฟค : เราสามารถใช้งานเอฟเฟคของ การ์ดชื่อนี้ ได้เพียงเทิร์นละครั้งเท่านั้น.
(1) ถ้าการ์ดใบนี้ถูกส่งลงสุสานของเรา จากบนสนาม : เราสามารถอัญเชิญแบบพิเศษ “ Engine Token ” [ ธาตุ : ดิน / เผ่า : เครื่อจักร / Level : 1 / ATK : 200 / DEF : 200 ] มาบนสนามของเรา 1 ใบ.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (23)

LE10-JP007 : “ Demonic • Motor • Ω ”
[Demonic • Motor • Omega]
[TCG : Fiendish Engine Ω]
Rarity : Ultra Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / มอนสเตอร์ / เอฟเฟค
Level : 8 / ATK : 2800 / DEF : 2000
เอฟเฟค :
(1) ในช่วง End Phase ของเรา : อัญเชิญแบบพิเศษ “ Motor Token ” [TCG : Engine Token] [ ธาตุ : มืด / เผ่า : เครื่องจักร / Level : 1 / ATK : 200 / DEF : 200 ] มาบนสนามของเรา 1 ใบ, ในสภาพตั้งโจมตี.
(2) เทิร์นละครั้ง : เราสามารถเพิ่มพลังโจมตีให้กับการ์ดใบนี้ 1000, จนถึงช่วง End Phase, และเมื่อทำเช่นนี้, ในช่วง End Phase ของเทิร์นที่เราใช้งานเอฟเฟคนี้ : ทำลายการ์ดใบนี้.

 

theme-classic-yu-gi-oh-card-game-bandit-keith (24)

VJMP-JP021 : “ The Devil God – Eraser ”
[TCG : The Wicked - Eraser]
Rarity : Ultra Rare
ธาตุ : มืด / เผ่า : ปีศาจ / มอนสเตอร์ / เอฟเฟค
Level : 10 / ATK : ? / DEF : ?
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญแบบพิเศษได้.
การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญ แบบปกติ หรือ หมอบได้, ยกเว้นอัญเชิญ แบบปกติ โดยสังเวยมอนสเตอร์ ที่เราควบคุมอยู่บนสนาม 3 ใบ เท่านั้น.
(1) พลังโจมตี และ พลังป้องกัน ของการ์ดใบนี้ จะเท่ากับจำนวนมอนสเตอร์ ที่ฝ่ายตรงข้ามควบคุมอยู่บนสนาม x 1000.

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เขาได้พ่ายแพ้ให้กับโจวโนะอุจิอีกครั้ง ก่อนจะตะโกนท้าแข่งอีกครั้งให้ได้ แต่ทางโจวโนะก็ได้ทำการปฏิเสธคำท้าแข่งที่เต็มไปด้วยความแค้นเหล่านั้น ก่อนจะทำการคืนการ์ด “ไทม์แมชชีน” ให้กับเขา โดยให้สัญญาว่า เขาจะยอมรับคำท้าดวลของคีสทุกครั้งแน่นอน หากคีสสามารถกลับไปเป็นคนที่รักในการเล่นการ์ดได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่ปรากฏเรื่องราวของเขาอีกเลย(ยกเว้นในเกม)

 

 

และหากมีข้อมูลส่วนไหนผิดพลาดหรือตกหล่นไป ทางผู้เขียนก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

 

 

บทความโดย WolfTales