[ Gunpla] HG 1/144 Nightingale
21 เมษายน 2564 17:24 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

-Toys-HG-Nightingale (1)

[ Gunpla] HG 1/144 Nightingale

Series :  Mobile Suit Gundam Char’s CounterAttack-Beltorchika’s Children

Manufacturer : Bandai

Price :   7000 เยน

Release Date :กรกฏาคม2021

 

-Toys-HG-Nightingale (3)

MSN-04II Nightingale โมบิลสูทขนาดใหญ่ที่ปรากฏตัวในนิยาย Mobile Suit Gundam: Char’s Counterattack – Beltorchika’s Children หุ่นสีแดงแรง 3 เท่าแบบนี้นักบินคือ ชาร์ อัสนาเบิล ผู้นี้เช่นเดิม ไนติงเกล (Nightingale) เป็นโมบิลสูทที่เป็น “Alternate Interpretation” หรือขอแปลไทยว่าเป็น อีกภาพลักษณ์หนึ่งของ MSN-04 Sazabi ที่ใช้ชื่อว่า “Nightingale” ไม่ใช่หุ่นที่พัฒนาต่อจาก Sazabi แต่อย่างใดครับ (เผื่อมีคนเข้าใจผิดครับ)

 -Toys-HG-Nightingale (2)

หากเคยรับชมภาพยนตร์ Char’s Counter Attack ก็จะพบว่าหุ่นที่อามุโร่และชาร์ใช้ในสงครามก็คือ Nu Gundam และ Sazabi แต่ว่าภายในนิยาย Char’s Counterattack – Beltorchika’s Childrenจะเป็นการปรากฏตัวของ Hi-Nu Gundam และ Nightingale แทน แบบที่ในหนังไม่มีให้เห็นนั่นเอง

 

-Toys-HG-Nightingale (6)

แม้จะถูกระบุว่าเป็นโมบิลสูท แต่จริงๆแล้วสเป็คของหุ่นไนติงเกลตัวนี้เทียบเคียงกับพวกโมบิลอาร์เมอร์ได้เลย อาวุธอัดแน่นเต็มตัว ไล่ตั้งแต่ Funnel จำนวน 10 อัน, Mega Beam Rifle, Beam Saber, Beam Cannon แถมมาพร้อมโล่ขนาดใหญ่ที่ซ่อน Beam Tomahawk เอาไว้ด้วย แค่นั้นยังไม่พอ ใต้กระโปรงหน้ายังมีแขนกลลับซ่อนอยู่ 2 แขนอีกต่างหาก

-Toys-HG-Nightingale (5)

-Toys-HG-Nightingale (4)

 

เรี่องแรงขับเคลื่อนไม่ต้องห่วง แม้ตัวจะใหญ่ แต่ว่องไว้ได้ไม่แพ้เหล่าโมบิลสูทขนาดเล็กกว่าเลย ด้วยจำนวนทรัสเตอร์ตามที่เห็นกันเลยครับผู้ชม

 

-          บทความโดย NuthSWR