การกลับมาของเกมสงครามกึ่งสารคดีสุดอื้อฉาว Six Days In Fallujah [PC /Trailer]
21 เมษายน 2566 03:00 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Six Days In Fallujah 15 02 2021 (3)

Six Days In Fallujah

ประเภท :  FPS / Documentary / Simulation
เครื่อง :  PC

พัฒนาโดย : Victura และ Highwire Games 
วันวางจำหน่าย : -

ที่มา : Kotaku

 

 

 

Six Days In Fallujah 15 02 2021 (6)

หากใครที่ติดตามข่าวสารวงการเกมมาตั้งแต่ช่วงยุคปี 2000 ปลายๆ เราอาจจะเคยได้ยินโปรเจคท์ Six Days In Fallujah เกมเดินหน้ายิง ที่วางคอนเซปท์ “ฉีก” แนวทางของการเล่นเกมเดินหน้ายิงเพื่อความบันเทิง แต่เกมๆนี้ ถูกวางโปรเจคท์ให้เป็นเกมที่จะถ่ายทอดความสมจริงผ่านการจำลองสถาณการณ์จริงโดยทหารตัวจริงเสียงจริง  แต่ด้วยเรื่องของงบประมาณ การสร้างที่อาจจะสุ่มเสี่ยงต่อการนำความลับทางทหารมาเผยแพร่  มีการไปพาดพิงทับเส้นกับทาง CIA ด้วย ทำให้ทาง KONAMI ที่เคยร่วมว่าจะทำเกมดังกล่าวชิงถอนตัวเพื่อเลี่ยงความยุ่งยาก 

 

แถมยังโดนสื่อรุมโจมตีอย่างมาก เนื่องจากทุกอีเว้นท์ในเกม ระบุว่าเป็นของจริง ตึกต่างๆ ทางเดิน  รวมไปถึงตัวละครในเกม ก็คือคนที่มีตัวตนจริงๆ จนกลายเป็นว่า เกมได้ก้าวข้ามความเป็นสื่อบันเทิง และล้ำเส้นเกินไป ไม่ให้ความเคารพผู้ที่สูญเสียไปในเหตุการณ์ใน  Fallujah ประเทศอิรักอีกด้วย และยังมีสำนักข่าวทีวีหลายเจ้า ยกกองไปสัมภาษณ์ครอบครัวของทหารที่สูญเสีย จนเกิดกระแสพากันประณามการสร้างเกมดังกล่าว เรียกว่าเป็นข่าวใหญ่โตในวงการเกมสมัยนั้นเลยทีเดียว 

 

11 ปีต่อมา ในโลกของการทำเกมที่ก้าวหน้ากว่าสมัยนั้น ทำให้ทาง Victura และ Highwire Games  กลับมาอีกครั้ง ในโปรเจคท์เดิมและดูเหมือนว่า พวกเขาจะไม่หวั่นกระแสดราม่าอีกด้วย ในโครงการเกม Six Days In Fallujah 

 

 

 

เกมนี้คือ!?

Six Days In Fallujah 15 02 2021 (5)

Six Days In Fallujah  เป็นเกมจากทาง Victura และ Highwire Games โดยจะเป็น เกมยิงทางทหารยุทธวิธีมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่สร้างจากเรื่องจริง จากการต่อสู้ในฟัลลูจาห์ ประเทศอิรัก ปี 2004 ซึ่งแต่เดิม เป็นโปรเจคท์ที่ประกาศสร้างครั้งแรกโดย Atomic Games ในปี 2009  

 

คราวนี้ ปี 2023 เกมนี้กลับมาพร้อมกับ ทีมงานใหม่ทั้งหมด ทั้งผู้วางขาย และทีมสร้าง ที่นำโดยทีมผู้สร้างเกม Halo และ Destiny ดั้งเดิม 

 

และเกมนี้ ยังเน้นความสมจริง เพราะเกมนี้ยังยึดวิธีการทำแบบเดิม คือเอาข้อมูลจากทหารตัวจริง ที่รอดตายจากสงครามในปี 2004 , ภาพถ่ายดาวเทียม , เอกสารลับสารพัดที่ยังคงตกค้างจากสมัยที่ยังคิดจะทำเกมดังกล่าวในปี 2009 และคิดรอบด้านเกี่ยวกับความสมจริงทางยุทธวิธี น้ำหนักบรรทุก ความเร็ว ระยะยิง และสิ่งต่างๆ ที่เต็มไปด้วยข้อจำกัดเช่นเดียวกับเหล่นักรบแนวหน้าต้องเผชิญ 

 

Six Days In Fallujah 15 02 2021 (4)

โดยอดีตทหาร จ่าเอ็ดดี้ การ์เซีย ผู้ได้รับบาดเจ็บระหว่างการรบในฟัลลูจาห์กล่าวถึงโครงการเกมนี้ว่า

“ บางครั้งวิธีเดียวที่จะเข้าใจว่า อะไรคือความจริง คือการสัมผัสกับความเป็นจริงด้วยตัวคุณเอง สงครามเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนและทางเลือกที่ยากลำบาก ซึ่งไม่สามารถเข้าใจได้จากการดูใครสักคนบนจอทีวี หรือภาพยนตร์ วิดีโอเกมสามารถช่วยให้เราทุกคนเข้าใจเหตุการณ์ในโลกแห่งความจริงในแบบที่สื่ออื่นทำไม่ได้”

 

การทำงานร่วมกับนาวิกโยธินและทหารแนวหน้าที่ต่อสู้ในสมรภูมิฟัลลูจาห์  กับทางVictura และ Highwire ได้ใช้เวลามากกว่าสามปีในการสร้างเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์และเมคานิกเกมเพลย์ที่ทำให้ผู้เล่นเข้าใกล้ความไม่แน่นอนและกลยุทธ์ของการต่อสู้สมัยใหม่มากกว่าวิดีโอเกมอื่น ๆ

 

Six Days In Fallujah 15 02 2021 (2)

ทีมงานได้รับการช่วยเหลือจากอดีตนาวิกโยธิน กองทัพสหรัฐ และพลเรือนชาวอิรักกว่า 100 คนที่อยู่ในระหว่างการรบที่ฟัลลูจาห์ ได้แบ่งปันเรื่องราวส่วนตัว ภาพถ่าย และการบันทึกวิดีโอของพวกเขาให้กับทีมพัฒนา

 

โดยเนื้อหาเกมจะเล่าเรื่องราวของทหารนายหนึ่งที่ต้องเข้าไปทำภารกิจเสี่ยงตาย ตลอด 6 วันในฟัลลูจาห์  ทุกนาทีคือนรกในใจของทหารแนวหน้า ที่ไม่รู้ว่าจะรอดกลับบ้านไปหรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าทีมงานจะ “ไม่ใส่ความสนุก เอามันส์ลงไปในผลงานเด็ดขาด” พวกเขาตั้งใจจะถ่ายทอดความโหดร้ายของสงคราม ความเครียด เอาแน่นอนไม่ได้ และคอยย้ำเตือนถึงความเลวร้ายของสงคราม ด้วยเสียงบรรยาย และวิดีโอฟุตเทจการสัมภาษณ์คนจริงๆนั่นเอง

 

 

Six Days In Fallujah 15 02 2021 (1)

โดย Peter Tamte ซีอีโอของ Victura กล่าวเพิ่มเติมว่า:

“ มันยากที่จะเข้าใจว่าการต่อสู้นั้นเป็นอย่างไรจากการที่ พวกไม่ใช่ตัวจริง มาทำของปลอมๆ ในสถานที่ปลอม ๆ คนกลุ่มนี้แสดงให้เห็นถึงความเสียสละ และความกล้าหาญในอิรักที่น่าทึ่งในประวัติศาสตร์ และตอนนี้พวกเขากำลังเสนอวิธีใหม่ในการให้คนทั่วไปได้ทำความเข้าใจเหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในศตวรรษของเรา ถึงเวลาที่จะท้าทายแบบแผนที่ล้าสมัย เกี่ยวกับสิ่งที่วิดีโอเกมสามารถเป็นได้”

 

 

ซึ่งเกมนี้มีกำหนด เปิดตัวสำหรับ PC ไม่กำหนดวันวางขาย 

 

 

แอดมิน AK47