S.T.A.L.K.E.R. 2 : Heart of Chornobyl [PC / Xbox Series]
24 สิงหาคม 2566 05:00 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

stalker2  (4)

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl

ประเภท  FPS /  Survival

ระบบ:  PC / Xbox Series

พัฒนาโดย  GSC Game World

วางจำหน่าย 2024

“เชอร์โนบิล” หนึ่งในฉากหลังสุดฮิตของวงการเกมที่ถูกนำมาเล่าซ้ำแล้วซ้ำเล่า ด้วยความที่เป็นเมืองปิดตาย ที่มีสารกัมันตภาพรังสีหลงเหลืออยู่ แม้ว่าจะไม่เป็นพิษภัยเช่นเมื่อครั้งเกิดอุบัติเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบอิดเมื่อหลายสิบปีก่อนก็ตาม แต่ก็ยังคงท้าทายไอเดีย จินตนาการสุดสะพรึงอยู่เสมอ และนี่คืออีกหนึ่งเกมภาคต่อ ที่จะพาเกมเมอร์ทุกคน ย้อนกลับไปในเมืองลี้ลับนิวเคลียร์แห่งนี้ กับเกม S.T.A.L.K.E.R. 2  : Heart of Chornobyl

 

 

เกมนี้คือ 

stalker2  (2)

S.T.A.L.K.E.R. 2 : Heart of Chornobyl เป็นผลงานเกมจากทาง GSC Game World ที่หยิบเอาเรื่องราวในเมืองเชอร์โนบิลมาเป็นธีม แล้วใส่ความเป็นเกมเอาตัวรอดในบรรยากาศชวนขนลุก ตัวเกมในภาคแรกที่วางขายในปี 2007 ได้รับเสียงตอบรับในระดับกลางๆ แต่ก็เต็มไปด้วยการเล่าเรื่องที่มีมิติ มีความซ้อนพล๊อต และเล่าเรื่องราวภาคเสริมไทม์ไลน์หลักด้วยเกมภาคเสริม และ DLC ทำให้มีการกลับมาเล่นซ้ำอยู่เป็นระยะๆ และ 11 ปีต่อมา ตัวเกมก็ได้เข้าสู่เนื้อหาใหม่ ในพื้นที่เดิมอีกครั้ง

 

stalker2  (6)

ย้อนกลับไปในเกม S.T.A.L.K.E.R. จะเล่าเรื่องราวของสิ่งต่างๆที่อาศัยในเมืองร้างเชอร์โนบิลผ่านมุมมองของตัวเอกแต่ละคนที่เป็นทั้งทหาร ชายความจำเสื่อม นักรับจ้างคุ้มกัน นักวิทยาศาสตร๋ ที่เข้ามาทำงานในเมืองนี้แบบลับๆ ซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายจากเหล่ามนุษย์กลายพันธ์ สัตว์ประหลาด และคนเลว 

 

stalker2  (7)

ส่วน S.T.A.L.K.E.R. 2 : Heart of Chornobyl ยังคงเป็นสถานที่เดิมที่ถูกทิ้งร้างอันตราย ยังคงเป็นภัยคุกคามต่อมวลมนุษยชาติ ถึงกระนั้นก็ไม่อาจหยุดนักสำรวจที่หมกมุ่นกับเรื่องลี้ลับ เหล่าโจรที่กระหายสมบัติลับที่ถูกซ่อนในเมืองตั้งแต่สมัยสงครามเย็น บางคนมาเพื่อสะสางปมอดีตของครอบครัวที่เคยอาศัยที่นี่ ไม่ว่าอะไรก็ตามแต่ … พวกเขา ยังคงท้าความตาย ในการทำอะไรบางอย่างในเมืองนี้ พวกเขาถูก เรียกว่า STALKERs

 

stalker2  (5)

คำย่อของ S.T.A.L.K.E.R. มาจาก 

Scavengers (คนเก็บขยะ) / Trespassers (ผู้บุกรุก) / Adventurers (นักผจญภัย) /Loners (ผู้อยู่สันโดษ) / Killers (นักฆ่า) / Explorers (นักสำรวจ) / Robbers (โจร)

 

s-t-a-l-k-e-r-2 (3)

ทั้งหมด ต้องมาสำรวจพื้นที่ ที่เรียกว่า “ZONE”   จู่ ๆ พื้นที่นี้ก็ปรากฏตัวขึ้นในพื้นที่เชอร์โนบิล หลังจากเกิดอุบัติเหตุนิวเคลียร์ กินอาณาบริเวณ 64 ตารางกิโลเมตร ผู้เล่น คือคนที่เข้ามายังที่นี่ เพราะความหลงใหลในวัตถุอาถรรพณ์ของ ZONE หรือเหตุผลที่ต่างกันไป

แต่ทั้งหมด มันอยู่ในแผนการของกลุ่มต่าง ๆ คอยแก่งแย่งและชักใยอยู่เบื้องหลัง เช่นกองทัพ และสถาบันวิจัยลับ ทั้งของรัฐบาล และเอกชน

 

 

stalker2  (3)

ทีมพัฒนาระบุว่า จะ เป็นการผสมผสานที่ “ไม่เหมือนใคร” ระหว่าง “เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง” + “กึ่งจำลองสถาณการณ์ที่สมจริง”+ “ความสยองขวัญ”ในบรรยากาศที่อึดอัด ตัวเกมจะเป็นเกม Open World โลกเปิดกว้างที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ในปัจจุบันจะมีให้ได้สำรวจ โดยจะมีก่ารเล่าเรื่องราวที่ลึก และชวนให้ติดตามมากกว่าภาคแรก พร้อมกับเรื่องราวที่แตกแขนงจนนำไปสู่ฉากจบที่มีหลากหลายแบบ เพราะระบบตัวเลือกที่ผู้เล่นได้เลือกนั้น จะมีอิทธิพลต่อทั้งผลที่ตามมาในระยะสั้น และผลลัพธ์ระดับส่งผลกระทบกับเนื้อเรื่องหลักด้วย

 s-t-a-l-k-e-r-2 (1) s-t-a-l-k-e-r-2 (2) s-t-a-l-k-e-r-2 (5)

ตอนนี้ตัวเกม S.T.A.L.K.E.R. 2  : Heart of Chornobyl  ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา หากมีความคืบหน้า จะนำมาอัพเดทในโอกาสต่อไปครับ

 

 

แอดมิน AK47