Cobra Kai: The Karate Kid Saga Continues [PC , PlayStation 4, Xbox One , Switch]
26 สิงหาคม 2563 14:39 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

CobraKai-The-Karate-Kid-Saga-Continues_2020_ (1)

Cobra Kai: The Karate Kid Saga Continues

ประเภท :Action  
ผู้พัฒนา : GameMill Entertainment

เครื่อง :  PC , PlayStation 4, Xbox One , Switch
วางจำหน่าย : 27 ตุลาคม 2020

 

1200x630

ย้อนกลับไปในปี 1984 ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวการต่อสู้ของเด็กหนุ่มอเมริกันที่ถูกรังแก และได้มาเจอกับปรมาจารย์คาราเต้ และนั่นทำให้เกิดเรื่องราวการต่อสู้ที่แสนประทับใจ ใช่แล้วเรากำลังพูดถึงภาพยนตร์เรื่อง  The Karate Kid หรือชื่อไทย “คิด คิด ต้องสู้” ที่หลายๆคนที่ทันดูในยุคนั้นต่างมีความเห็นไปในทางบวกอย่างมาก ด้วยการเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ค่อยๆเติบโต และคิวบู๊แอคชั่นสมัย(นั้น)นิยม ก็ใส่มาอย่างถูกจังหวะ แม้หนังจะทำรายได้ไม่เยอะ แต่ก็มากพอที่จะเข็นภาคต่อออกมาออีก 2 ภาค และเจ๊งสนิทก่อนที่ในปี 2010 เฉินหลง ก็ได้หยิบเอาหนังเรื่องนี้มารีเมคใหม่นั่นเอง…

CobraKai-The-Karate-Kid-Saga-Continues_2020_ (2)

และนี่คือเรื่องราวสานต่อจากเวอร์ชั่นออริจินอลยุค 80 ในรูปแบบของละครซีรี่ส์ทาง NETFLIX  และวิดิโอเกมที่มีชื่อว่า  Cobra Kai: The Karate Kid Saga Continues

 

 

 

เกมนี้คือ!?

CobraKai-The-Karate-Kid-Saga-Continues_2020_ (5)

Cobra Kai: The Karate Kid Saga Continues เป็นเกมแอคชั่นลุยด่านสไตล์ Old School ที่สร้างโดยทีมงาน GameMill Entertainment โดยจะลงให้กับระบบ   PC , PlayStation 4, Xbox One , Switch  ในวันที่ 27 ตุลาคม 2020 

 

the-karate-kid-star-ralph-macchio

ย้อนความกันเล็กน้อย สำหรับเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่อง The Karate Kid โดยจะกล่าวถึงช่วงปี 1984 “แดเนียล ลารุสโซ” (ราล์ฟ มัคคิโอ) ได้ย้ายมาสู่ลอสแอนเจลิส และเนื่องด้วยเป็นเด็กใหม่จึงถูกรังแกอยู่เสมอ กระทั่งแดเนียลได้มารู้จักกับอดีตแฟนสาวของ “จอห์นนี่ ลอเรนซ์ ”  ศิษย์เอกสำนักคาราเต้  “คอบบร้าไค” จนมีเรื่องวิวาทกัน แดเนียลจึงตัดสินใจขอร้อง “มิยากิ” ชายสูงวัยชาวญี่ปุ่น ผู้ที่มีอดีตเคยเป็นปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว ก็ได้สอนให้เขาได้รู้ซึ้งถึงแก่นแท้ของวิชาคาราเต้ในเวลาต่อมา จนสามารถเอาชนะ  จอห์นนี่ ลอเรนซ์ ลงได้ในการแข่งขัน All Valley Karate Tournament ปี 1984 ได้ 

the-karate-kid-star-ralph-macchio~1

 

 

 

 

 

 

CobraKai-The-Karate-Kid-Saga-Continues_2020_ (4)

และใน Cobra Kai: The Karate Kid Saga Continues  จะเล่าเรื่องราว 34 ปีต่อมาของ แดเนียล และ จอห์นนี่  ที่มีชีวิตต่างกันสุดขั้ว … หลังจากความพ่ายแพ้ของ จอห์นนี่ เมื่อในอดีต ชีวิตของเขาก็ดำดิ่งลงสู่ความย่ำแย่ เขาไม่ได้ร่ำรวยเหมือนสมัยวัยรุ่น ปัจจุบันจอห์นนี่อายุ 50 ปี ทำงานรับจ้างทั่วไป  และอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นเล็กๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้ช่วยเหลือเด็กหนุ่ม “มิเกล” ที่ถูกรังแกจากเหล่าอันธพาล และเรื่องราวต่างๆก็ได้ทำให้เขาตัดสินใจเปิดโรงฝึกคาราเต้ “คอบบร้าไค” และรับศิษย์อีกครั้งเพื่อเป็นโอกาสในการหวนคืนอดีตของเขาเอง อย่างไรก็ตามการกระทำนี้ทำให้เกิดการแข่งขันกับ แดเนียล  (พระเอกภาค1984) อย่างเลี่ยงไม่ได้

 

แม้ว่าแดเนียลในปัจจุบันวัยใกล้50 ที่เป็นนายหน้าขายรถ มีชีวิตที่ดี และมีลูก2คนแล้วก็ตาม แต่ก็ถูกดึงกลับเข้ามาในวังวนการต่อสู้อีกครั้งจนได้

CobraKai-The-Karate-Kid-Saga-Continues_2020_ (1)

แต่คราวนี้ไม่ใช่แค่คนรุ่นพ่อสะสางปมในใจเท่านั้น เพราะเรื่องราวคนรุ่นลูกเอง ก็กำลังจะก่อประเด็นใหม่ โหมกระหน่ำชีวิตของชายวัยกลางคนใกล้ฝั่งสองคน ที่ถูกโชคชะตาพาให้มาสะสางบุญคุณความแค้นกันในยุคนี้…

 

 

 

 

Gameplay

CobraKai-The-Karate-Kid-Saga-Continues_2020_ (6)

การเล่นเกมนี้ จะเป็นการเล่นเกมแอคชั่นเตะต่อยลุยด่าน ใครนึกภาพไม่ออก ก็ลองดูพวกเกมแนว Double Dragon หรือคุนิโอะลุยด่าน เกมตลับ 8  บิทอะไรแนวๆนั้นก็ได้ ทรงเดียวกัน แต่จะเพิ่มความลึกของการพัฒนาตัวละครเข้ามา รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่ไม่ได้เล่าเพียงด้านเดียว ผู้เล่นจะได้เลือกฝั่งเล่นเนื้อเรื่องได้ ทั้งฝั่งมิยางิโดของแดเนียล หรือจะเป็น คอบบร้าไค ของจอห์นนี่

 

ด้วยการพัฒนาตัวละคร ผู้เล่นจะได้เล่นเป็นตัวละครรุ่นลูกของเหล่าพระเอกจากจักรวาลคาราเต้คิด โดยสามารถพัฒนาท่าแอคชั่น สเตตัส ผ่านโรงฝึกที่มีสกิลให้ได้กดใช้มากถึง 40 ทักษะ และยังสามารถกลับไปฟาร์มเลเวลได้ด้วยการย้อนกลับไปเล่นภารกิจที่ตัวเกมมีมาให้เล่นถึง 28 ด่านยาวๆ พร้อมเสียงพากย์จากนักแสดงจริงๆ อีกด้วย

 

 

cobra-kai-01

ตัวเกม แม้จะฟอร์มไม่ใหญ่ แต่ถ้าใครคิดถึงหนังดังในตำนาน และอยากสนุกแบบเกมลุยด่าน ก็ลองซื้อมาเล่นได้ วางขาย 27 ตุลาคม 2020 

 

ส่วนใครขี้เกียจเล่น ก็ดูใน NETFLIX เอา ในวันที่ 27 สิงหาคม ทั้ง 2 ซีซั่น 

 

แอดมิน AK47

 

 

 

TRAILER ซีรี่ส์

 

EP1  เวอร์ชั่นฉาย  YOUTUBE