[ Gunpla] SDCS Barbatos Lupus Rex
03 เมษายน 2563 14:01 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

gunpla-sdcs-barbatos-lupus-rex apr (1)

[ Gunpla] SDCS Barbatos Lupus Rex

Series :  Mobile Suit Gundam Iron-Blooded Orphans

Manufacturer : Bandai

Price : 1400 เยน

Release Date : เมษายน 2020                     

 

 -Toys-SDCS-Barbatos-Lupus-Rex (1)

Barbatos Lupus Rex กันดั้มเฟรมสุดดุดันจากภาค Iron-Blooded Orphans ย่อตัวมาเหลือไซส์จิ๋วสุดน่ารักให้เราได้สะสมกันในราคาเบาๆแล้วในไลน์ SDCS หรือ “SD Cross-Silhouette” นั่นเอง

 

 

 -Toys-SDCS-Barbatos-Lupus-Rex (2)

ภาพเปรียบเทียบระหว่างเฟรมด้านในของ SD Gunpla 2 แบบ ซ้ายเป็นเฟรมจุดขายของไลน์ SDCS ที่จะช่วยให้หุ่นดูตัวยืดขึ้น แขนยาวขาเรียวขึ้น ส่วนทางด้านขวาเป็นโครงแนวๆ SD เดิม

 

 

 

 gunpla-sdcs-barbatos-lupus-rex apr (3)

 

ASW-G-08 Gundam Barbatos Lupus Rexเป็นหุ่นที่อัพเกรดมาจาก Barbatos Lupus ในระดับที่เรียกได้ว่า “อัพเกรดแบบยกชุด” ไปเลย หลังจากที่ลูปัสที่ดวลเดือดกับ “Hashmal” โมบิลอาร์เมอร์โบราณจากสงครามจาก 300 กว่าปีก่อน

 

gunpla-sdcs-barbatos-lupus-rex apr (6)

 

Tail-Bladeหนึ่งในอาวุธอันร้ายกาจของกันดั้มบาร์บาทอส เปรียบเสมือน “Fang” เลยก็ได้ แต่เป็นชนิดมีสาย พุ่งชนฟาดฟันเข้าเสียบทุกอย่างที่ขวางหน้าอย่างรุนแรง ใครที่ได้เห็นในอนิเมะมาแล้วคงรู้ถึงความบ้าคลั่งของเจ้าหางนี่แน่นอน การมี Tail Blade ถือได้ว่าช่วยให้บาร์บาทอสจัดการกับสถานการณ์ที่ต้องสู้กับศัตรูหลายเครื่องพร้อมกันได้ดีขึ้นมาก Tail Blade มันคือหางของเจ้า “Hashmal” นั่นแหละ ถูกนำมาปรับใช้ติดตั้งเข้ากับบาร์บาทอสตัวใหม่

 

-Toys-SDCS-Barbatos-Lupus-Rex (6)

 

 

gunpla-sdcs-barbatos-lupus-rex apr (2)

Ultra Large Maceของบาร์บาทอสร่างสุดท้ายตัวนี้เรียกได้ว่า ใหญ่ ใหญ่จริงๆครับท่านผู้ชม กระบองท่านใหญ่นี้คืออาวุธคู่ใจของ Barbatos Lupus Rex จริงๆ พลังทำลายล้างมันช่างรุนแรง ฟาดทีจมดินทุกอย่าง ไม่ใช่แค่ฟาดเหล่าโมบิลสูทด้วยกันอย่างเดียวนะครับ Large Mace อันนี้ถูกสร้างมาให้บาร์บาทอสใช้โจมตียานรบได้เลยทีเดียว

 

gunpla-sdcs-barbatos-lupus-rex apr (7)

และยังมี Anti-Ship Lance Maceอีกหนึ่งอวุธต่อต้านอากาศยานของบาร์บาทอส ลูปัส เรกซ์ มักถูกจับอยู่โดยแขนสำรองอย่าง Sub-Arms แขนเสริมที่ติดตั้งอยู่หลังแขนของบาร์บาทอส

gunpla-sdcs-barbatos-lupus-rex apr (11) gunpla-sdcs-barbatos-lupus-rex apr (10)

แน่นอนครับว่ามีส่วนช่วยในการหยิบจับเจ้ากระบอง “Ultra Large Mace” อย่างมาก กระบองใหญ่ แถมหนักขนาดนี้ ลำพังแขนเพียวๆ หุ่นอาจจะฟาดได้ไม่มันส์ ไม่ดุเดือดอย่างที่เราๆเห็นก็ได้  นอกจากนี้แล้วก็ยังมีอาวุธอื่นๆของ Lupus Rex อยู่อีก ได้แก่ 200mm Gun ที่ติดอยู่บริเวณแขนทั้งสองข้าง, Rex Nail กรงเล็บอันแหลมคม แหลมทิ่มแทงเทียบเท่าเจ้า Tail-Blade เลยหละ และสุดท้าย Bunker ที่ติดอยู่บริเวณส้นเท้าและปลายของกระบองอยู่อีกด้วย

 gunpla-sdcs-barbatos-lupus-rex apr (9) gunpla-sdcs-barbatos-lupus-rex apr (12) gunpla-sdcs-barbatos-lupus-rex apr (13) gunpla-sdcs-barbatos-lupus-rex apr (14) gunpla-sdcs-barbatos-lupus-rex apr (15)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แม้จะเป็นหุ่นพระเอกที่จบได้ไม่สวยสักเท่าไหร่ แต่ผมเชื่อว่ามันคือหนึ่งในโมบิลสูท (หรือจะเรียกให้เฉพาะภาคหน่อยก็กันดั้มเฟรม) ที่หลายๆคนต้องชื่นชอบมันอย่างมากถึงมากที่สุดแน่นอน เรื่องความเท่ต้องยกให้จริงๆ ถึงแม้จะไปได้ไม่ถึงฝั่งฝัน แต่ใจนักสู้ของมิคาสึกิจะต้องเอาชนะใจเหล่าแฟนๆกันดั้มไปได้ไม่น้อยแน่นอน

 

 

-          บทความโดย NuthSWR