Crimson Desert [MMORPG]
16 กุมภาพันธ์ 2566 11:10 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

 crimson-desert-mmorpg (1)

Crimson Desert

ประเภท :  MMORPG
เครื่อง : คอนโซลและ PC

วันวางจำหน่าย : ยังไม่ระบุ

พัฒนาโดย  Pearl Abyss

 Black-Desert-Mobile  (4)

หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากโคตรเกมออนไลน์ที่เต็มไปด้วยอินเตอร์เฟซยุ่บยั่บ และกิจกรรมสัพเพเหระในโลกแฟนตาซีสุดเข้มข้นอย่าง Black Desert Online เมื่อหลายปีก่อน

ทางทีมงาน Pearl Abyss ก็ไม่หยุดทำเกมใหม่ เพราะได้เปิดตัวเกม MMORPG ตัวใหม่ที่จะเล่าเรื่องราวย้อนกลับไป “ก่อนเกิดเหตุการณ์ในเกม Black Desert” กับเกมที่มีชื่อว่า “Crimson Desert” ในปี 2019ที่ผ่านมา และหายไปจากข่าวสารวงการเกม 

 

crimson-desert-mmorpg (2)

ในตอนนี้ตัวเกม Crimson Desert มีการอัพเดทรายละเอียด ออกมาคร่าวๆจากทีมพัฒนาว่า จะเป็นเกมเล่าเนื้อหาที่ลึกซึ้งและแอคชั่นสุดแข็งแกร่ง ที่ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของเกมแอคชั่นผจญภัย Open World

 

โดยนอกจากจะเป็นเกมออนไลน์แล้ว ตัวเกมยังใส่โหมดเนื้อเรื่องเล่นคนเดียว ให้ผู้เล่นได้ทำความรู้จักโลกทัศน์ และจักรวาลของเกม  Black Desert ซึ่งทางทีมงานตั้งใจว่าเกมนี้จะเป็นเกม “เรือธงเกมใหม่” ที่จะเปิดจักรวาลเกมตระกูล “Desert” อีกด้วย

 

Crimson-Desert_2019 (5)

เกม Crimson Desert จะมีชื่อตอนแยกย่อยออกไปอีก ในตอนนี้ทีมงานกำลังทำตอนที่มีชื่อว่า “A Saga Written in Blood” ที่จะเล่าเรื่องราวการต่อสู้ของกลุ่มทหารรับจ้าง ผ่านมุมมองของ “แมคดัฟ บุตรแห่งมาตินัส” (Macduff, son of Martinus) ผู้นำกลุ่ม  โดยเขาจะเป็นคนที่มีความสับสน ขัดแย้งในตัว มีปมประเด็นต่างๆ ทั้งภาระหน้าที่ความรับผิดชอบของความเป็นผู้นำกลุ่มทหารรับจ้าง และความอยู่รอดของลูกน้องผู้ที่ต้องพึ่งพาเขา เขามีอดีตที่น่าเศร้าและไม่ว่าเขาจะพยายามมากแค่ไหนเขาก็หนีไม่พ้นมัน โดยทุกๆการตัดสินใจของผู้เล่น จะส่งผลต่อฉากต่อๆไป และบทสรุปเรื่องราวของแมคดัฟอีกด้วย 

ซึ่งมีเรื่องราวเกี่ยวกับการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดของเหล่าทหารรับจ้างในทวีปไพเวลอันกว้างขวาง ที่ได้ถ่ายทอดออกมาโดยเน้นความสมจริงทั้งในด้านของตัวละครและเนื้อหา

 

 

 

เกม Crimson Desert นั้นไม่ได้พูดถึงเรื่องราวที่เป็นอัตชีวประวัติของเหล่าวีรบุรุษทั่วไป แต่จะเป็นมหากาพย์ที่เต็มไปด้วยตำนานของเหล่าผู้กล้าแต่ละคน ที่มีวิถีชีวิตแตกต่างกันออกไปเพื่อเอาตัวรอดในยุคสมัยนั้นๆ  

Crimson-Desert_2019 (2)  

ในส่วนของการเป็นเกมออนไลน์ ก็จะเป็นการขยายแผนที่ไปยังพื้นที่ใหม่ๆที่ไม่เคยมีใน Black Desert โดยจะเป็นฉากที่มีบางอย่างเกี่ยวโยงกันกับเกมดังกล่าว ส่วนมอนสเตอร์ภายในเกมจะเป็นมอนสเตอร์เก่าที่นำมาปรับโฉมใหม่บางส่วน และมอนสเตอร์ใหม่ที่ไม่เคยปรากฏในเกม Black Desert

Crimson-Desert_2019 (4)

CEO Pearl Abyss คุณ Heo Jin-young เผยว่า ในเวลานี้ทีมงานกำลังจดจ่อกับการพัฒนา ‘Crimson Desert’ โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาให้เสร็จสิ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 งานและการทดสอบกำลังดำเนินการเพื่อปรับปรุงความสมบูรณ์ของเกม นอกจากนี้ กำลังอยู่ระหว่างการปรึกษากับพันธมิตรต่างๆ เพื่อเตรียมการตลาดล่วงหน้า และกำลังพิจารณาแนวทางที่จะเป็นประโยชน์จากข้อเสนอต่างๆ เพิ่มเติม

Crimson-Desert_2019 (6)

ตัวเกมกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา หามีความคืบหน้า หรือมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียด จะนำมาอัพเดทกันในโอกาสต่อไป

 

แอดมิน AK47