Geek’s Diary EP.29
26 ธันวาคม 2560 09:12 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

สวัสดีค่ะมาพบกับรายการ “กีค ไดอารี่” กับ “คานะจัง” กันอีกแล้วนะคะ  สำหรับคลิปในอาทิตย์นี้ก็เป็นคลิปสุดท้ายก่อนสิ้นปี 2017 คานะจังก็อยากจะขอสรุปเรื่องราวของสิ่งที่น่าสนใจในปีนี้  อย่างอนิเมะทีวีซีรีส์ยอดนิยมก็แล้วกันเนอะ

 

 

ในวงการอนิเมะญี่ปุ่นก็มีบรรดาอนิเมะมากมายหลากหลายเรื่องที่ออกมาสร้างความสนุกให้กับคนดูในทุกๆ ซีซั่น  ซึ่งในบรรดาอนิเมะที่ผ่านมาในปีนี้ก็มีเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างสูงอยู่หลายเรื่อง  ทำให้ทางเว็บไซต์ Metalbridges เลยจัดรอบโหวตอนิเมะเรื่องที่ชอบจนได้มาถึง 10 เรื่องที่ดีที่สุดในปีนี้

 

ในคลิปนี้คานะจังจะขอเสนอ อนิเมะทีวีซีรีส์ยอดนิยมประจำปี 2017 จากเว็บไซต์ Metalbridges.com ที่ใช้ยอดการ Like เป็นคะแนนการโหวต  ส่วนจะมีเรื่องไหนบ้านนั้น… มาดูกันเลยค่า!!

 

 

อันดับที่ 10. ก็คือ Knight & Magic

 

อันดับที่สิบ เป็นของอนิเมะแนวแฟนตาซีกับหนุ่มน้อยหน้าตาน่ารักที่ดึงดูดคนดูได้ไม่น้อยเลยทีเดียว  ที่สร้างมาจากผลงานต้นฉบับนิยายไลท์โนเวลเป็นเรื่องราวของ “เอรู” เด็กผู้ชายหน้าใสที่มีความชื่นชอบใน “Silhouette Knights” (ซิลลูเอท ไนท์) หรือหุ่นยนต์รูปร่างอัศวินขนาดใหญ่  และมีความฝันว่าอย่างที่จะเป็น Knight Runners ให้จงได้

 

 

 

อันดับที่ 9. คือ Blue Exorcise Kyoto Saga

อันดับที่เก้า  เป็นของอนิเมะภาคต่อของเหล่าExorciseในการต่อสู้กับเหล่าปีศาจ  สร้างมาจากผลงานต้นฉบับมังงะชื่อดังที่แต่งโดยอาจารย์ คาโต้ คาสุเอะ ค่ะ

 

 

อันดับที่ 8. คือ Berserk เวอร์ชั่นปี 2017

อันดับที่แปด  เป็นการ์ตูนชื่อดังระดับตำนานที่คนอ่านต้องรู้จักกันดีอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ  ซึ่งได้กลับมาสานต่อในภาคอนิเมะของปี 2017 กับเรื่องราวของกัส นักรบดำที่ออกตามล่าเหล่าก็อดแฮนด์  ตามต้นฉบับหนังสือการ์ตูนของอาจารย์มิอุระ เค็นทาโร่ ค่ะ

 

 

อันดับที่ 7. คือ Boruto Naruto Next Generation

อันดับที่เจ็ด เป็นการ์ตูนชื่อดังที่เป็นการสานต่อเรื่องราวในภาคลูกของนารูโตะ  ซึ่งแน่นอนว่าทั้งความมันส์และความสนุกยังคงถูกเพิ่มเติมเข้ามาไม่แพ้รุ่นคุณพ่อเลยทีเดียวค่ะ

 

 

อันดับที่ 6. คือ Gintama เวอร์ชั่นปี 2017

อันดับที่หก เป็นเรื่องราวต่อเนื่องของการ์ตูนชื่อดังอย่างกินทามะ  การ์ตูนที่ขายดีประจำนิตยาสารจัมป์รายสัปดาห์ที่ญี่ปุ่นและดังมากในไทย แถมยังมีเวอร์ชั่นคนแสดงจริงที่เพิ่งได้ฉายเมื่อไม่นานนี้เองด้วยนะ

 

 

อันดับที่ 5.คือAttack on Titan Season 2

อันดับที่ห้า เป็นการ์ตูนดังที่ปลุกกระแสคนฆ่ายักษ์ได้อย่างล้นหลามไปทั่วโลก  ซึ่งในซีซั่นที่สองยังเป็นเรื่องราวต่อเนื่องของการ์ตูนผ่าพิภพไททันกับการหาคำตอบว่า “เหล่าไททันคืออะไรกันแน่”

 

 

อันดับที่ 4. คือ Dragon Ball Super

อันดับที่สี่  เป็นของการ์ตูนระดับตำนานที่ไม่มีวันตายเรื่อง ที่ว่าด้วยการต่อสู้ระดับจักรวาลต่างๆ ในสังเวียนสุดดุเดือด  แถมสเกลพลังในภาคนี้ยังโอเวอร์แบบไม่ต้องมีเหตุผลกันเลยทีเดียวล่ะค่ะ   

 

 

 

อันดันที่ 3. คือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน

อันดันที่สาม เป็นการ์ตูนชื่อดังอีกหนึ่งเรื่องที่คานะจังอยากจะแนะนำให้ดูกันค่ะ  เป็นเรื่องราวของกลุ่มอัศวินศักด์สิทธิ์แห่งบาปทั้ง 7 ของอาณาจักรลีโอเนส  ที่มีรอยสักเป็นตราสัญลักษณ์รูปสัตว์ของบาป 7 ประการบนร่างกาย  กับการต่อสู้ที่สุดมันส์ปนการเรียกเสียงฮาได้อย่างมากมายเลยค่ะ 

 

 

อันดับที่ 2. คือ My Hero Academia

อันดันที่สอง เป็นการ์ตูนชื่อดังในนิตยสารจัมป์รายสัปดาห์อีกเช่นกัน เป็นเรื่องราวของเหล่าฮีโร่รุ่นเยาว์ผู้มีอัตลักษณ์หรือพลังพิเศษไม่ซ้ำแบบกัน  ที่ได้มาเข้าเรียนในโรงเรียนของเหล่าฮีโร่  แน่นอนว่าการ์ตูนเรื่องนี้มันส์ตั้งแต่อยู่ในหนังสือการ์ตูนเลยทีเดียว

 

 

 

และกันดั้มที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล UC ก็คือ..

 

อันดับที่1. คือ โมบิลสูท กันดั้ม ไอร่อน บลัด ออแฟนส์ (Iron-Blooded Orphans)

อันดับที่หนึ่ง เป็นของอนิเมะกันดั้มประจำปีนี้ที่สร้างฐานกลุ่มคนดูยุคใหม่ได้อย่างมากมาย  โด่งดังมากทั้งในญี่ปุ่นและในประเทศไทยเรื่องราวของกลุ่มเท็คกะดัน กับสงครามการปล่อยปล่อยเอกราชของดาวอังคารจากโลกด้วยอาวุธโบราณที่เรียกว่า กันดั้ม  ซึ่งภาคนี้จัดว่า โหด ดิบ และดุเดือด เอาเรื่องเลยทีเดียวค่ะ

 

 

นอกจาก 10 อันดับแรกที่ถูกโหวตกันมามากที่สุดแล้ว  คานะก็ยังมีอนิเมะทีวีซีรีส์อีก 10 อันดับที่ไล่จากอันดับที่ 11 ถึง 20 มีดังนี้ค่ะ

 

 

อันดับที่ 11 คือเรื่อง  โคบายาชิ ซัง ชิ โนะ เมดดราก้อน

อันดับที่ 12. คือเรื่อง โคตรเซียนโรงเรียนพนัน

อันดับที่ 13. คือเรื่อง ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี

อันดับที่ 14. คือเรื่อง น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโรมังงะ

อันดับที่ 15. คือเรื่อง เจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร

อันดับที่ 16. คือเรื่อง Made in Abyss

อันดับที่ 17. คือเรื่อง Re : Creators

อันดับที่ 18. คือเรื่อง ดันมาชิ ภาค  ซอร์ด โอราโทเรีย

อันดับที่ 18 ร่วม คือเรื่อง การแก้แค้นของมาซามุเนะคุง

อันดับที่ 19. คือเรื่อง Saga of Tanya the Evil

และ อันดับที่ 20. คือเรื่อง อาโฮ้ เกิร์ล  ค่ะ

 

 

 

และนี่ก็เป็น อนิเมะทีวีซีรีส์ยอดนิยมประจำปี 2017 จากเว็บไซต์ Metalbridges.ที่ได้รับการกดLike กันเข้ามาในแฟนเพจมากที่สุด  ทั้งนี้คานะจังต้องขอขอบคุณสำหรับการกด Like อนิเมะเรื่องที่คุณชื่นชอบมากๆ เลยนะคะ

 

แล้วมาพบกับเรื่องราวเจาะลึกแบบ กีค กีค กันใหม่ในรายการ กีคไดอารี ในโอกาสหน้า สำหรับคลิปนี้คานะจังต้องขอกล่าวคำว่า… Happy New Year สวัสดีปีใหม่ค่า !!!