บิ๊กเปี๊ยก นายกฯ เจ็ตสกีมุ่งที่1โลก สั่งพร้อม! รับใช้ชาติซีเกมส์ ขึงธง 3 ภารกิจกีฬาเป็นเลิศ มุ่งภาพใหญ่ไทยคุมที่ 1 โลก
20 สิงหาคม 2567 15:31 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+
Jteskithai wgp 20082024 (1)

“บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ฟิตจัด! นั่งนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ มุ่งทำแผนยุทธศาสตร์กีฬาล้ำสมัย “ดันทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย ขึ้นเป็นที่ 1 โลก เพื่อเจาะตลาดโลก เป็นชนิดกีฬาแรก” ส่วนแผนกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ขึง 3 ภารกิจ โดยหลักสำคัญ คือ สั่งเตรียมความพร้อมนักกีฬาทีมชาติไทย สร้างผลงานชาติ ในกีฬาซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ลั่นคว้าขั้นต่ำ 4 เหรียญทอง มั่นใจทำได้ จากสถิติที่ดีรอผนึกแผนกับการบรรจุแข่งขันของคณะกรรมการโอลิมปิกและซีเกมส์ เผยเป้าหมายนอกจากการสร้างชื่อเสียงชาติกระหึ่มโลก ทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 ต้องสร้างรายได้ชาติกว่า 800 ล้านบาท และเดินหน้าสู่อุตสาหกรรมเพื่อการส่งออก
 
Jteskithai wgp 20082024 (2)
“บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ทุกชนิดกีฬามีความน่าสนใจ มีประโยชน์ และจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกัน สำหรับกีฬาเจ็ตสกีก็ต้องวิเคราะห์แนวทางว่า นอกจากเป็นกีฬาสร้างผลงานชัยชนะ และชื่อเสียงแก่ประเทศไทยแล้ว จะสามารถศักยภาพที่เป็นมีประโยชน์ด้านใดอีก
 
 
แนวทางปฎิบัติแรก จึงต้องเริ่มต้นด้วยการแข่งขันกีฬา เพื่อสร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิให้กับประเทศไทย ในด้านนี้ทุกท่านคงทราบว่านักกีฬาเจ็ตสกีไทยมีผลงานอยู่ในระดับแนวหน้าของโลกมาอย่างต่อเนื่อง ดั้งนั้น ภารกิจที่เคยรับใช้ชาติในกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่คว้า 3 เหรียญทอง, 1 เหรียญทองแดง และ 2 เหรียญเงิน จึงต้องเน้นย้ำเป็นพิเศษ และมั่นใจว่า ซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จะเป็นหนึ่งในกีฬาที่ร่วมสร้างความสำเร็จให้ประเทศไทย ด้วยผลงานไม่น้อยกว่า 4 เหรียญทอง ซึ่งได้สั่งเตรียมพร้อมทีมชาติไทยเต็มที่ และกำลังประสานกับแผนการบรรจุแข่งขันของคณะกรรมการ โอลิมปิกและซีเกมส์ ตามลำดับ
 Jteskithai wgp 20082024 (3)
 
ที่กล่าวมาเป็นหนึ่งใน 3 การขึงแผนภารกิจเร่งด่วน ส่วนอีก 2 เรื่องได้แก่ การตั้งสำนักงาน ศูนย์กลางเจ็ตสกีแห่งทวีปเอเชียที่ประเทศไทย เพื่อสร้างความมั่งคงของกีฬาไทย ที่จะมีบทบาทเป็นผู้นำชาติอื่นๆ และเรื่องการสนับสนุนการเติบโตของเยาวชน ที่จะสร้างการเติบโตทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ด้วยแนวคิดจาก “จังหวัด สู่ระดับโลก” เพราะกำลังผลักดันให้ WGP#1 จัดชิงแชมป์เยาวชน ประเภทแข่งขันจับเวลา ในการแข่งขันเวิลด์ซี่รี่ส์ 2025 ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะทำให้กีฬาเจ็ตสกีเติบโตอย่างมาก และมีกองเชียร์เกิดขึ้นในทุกๆจังหวัด
 
 Jteskithai wgp 20082024 (4)
ยุทธศาสตร์สูงสุดคือ ยุทธศาสตร์กีฬาอาชีพ อยากเห็นความสำเร็จที่แตกต่างจากการบริหารกีฬาที่คนไทยทำทั่วไป เมื่อทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย WGP#1 กำลังเป็นผู้นำโลก สมาคมฯ จึงอยากสนับสนุนให้เป็นกีฬาไทยชนิดแรก ที่เจาะตลาดแฟนกีฬาโลกอย่างจริงจัง เป้าหมายนอกจากการสร้างชื่อเสียงชาติไทยให้เป็นที่รู้จัก เชื่อถือทั่วโลกแล้ว ประโยชน์ คือการสร้างรายได้ชาติกว่า 800 ล้านบาท และเดินหน้าสู่อุตสาหกรรมเพื่อการส่งออกอย่างเต็มตัว”